Nữ công chức tích cực làm việc thiện

Đình Hiệp| 21/10/2021 13:54

(NSHN) - Là công chức địa chính - xây dựng của phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng), công việc hằng ngày khá bận rộn, song chị Đỗ Thu Trang vẫn tranh thủ thời gian cùng các thành viên nhóm thiện nguyện của gia đình mỗi ngày nấu gần 200 suất cơm tặng các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Nhóm thiện nguyện của gia đình chị Đỗ Thu Trang đã dành tặng những suất cơm cho các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả các các y, bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch, kể từ khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội ngày 24-7, chị Đỗ Thu Trang quyết định cùng các thành viên trong gia đình hằng ngày nấu cơm rồi mang đến tặng các y, bác sĩ của Bệnh viện Thanh Nhàn, các điểm tiêm chủng, đồng thời giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đống Đa. 

“Mỗi ngày, chúng tôi thường bắt đầu công việc từ 5h và kết thúc khoảng 16h. Các y, bác sĩ cũng mệt mỏi vì quá tải nên họ cũng cần được chăm sóc thì mới có sức khỏe để điều trị cho bệnh nhân”, chị Trang chia sẻ.

Nhóm thiện nguyện của gia đình chị Đỗ Thu Trang dành tặng những suất cơm cho các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Liên tục từ ngày 24-7 đến khi thành phố nới lỏng giãn cách ngày 21-9, chị Trang cùng các thành viên trong nhóm ngày nào cũng nấu gần 200 suất cơm, mỗi suất trị giá khoảng 40-45 nghìn đồng. Toàn bộ kinh phí đều do chị Trang và các thành viên trong gia đình chi trả cùng sự đóng góp của các nhà hảo tâm.

Chị Trang kể: “Hằng ngày, chúng tôi liên hệ với các bệnh viện cũng như các điểm tiêm để chốt số lượng rồi chia từng nhóm mang cơm đến trao cho các y, bác sĩ. Vì nấu liên tục trong thời gian dài nên phải thường xuyên thay đổi thực đơn để mọi người ăn không chán. Khi nhận được phản hồi của các y, bác sĩ là cơm ngon chúng tôi rất vui và cảm thấy ấm áp”.

Là công chức nhiều năm công tác ở phường nên chị Trang cũng nắm được thông tin về các đối tượng cần trợ giúp, đặc biệt là lao động ngoại tỉnh bị mắc kẹt trên địa bàn và những gia đình khó khăn tại khu vực bãi giữa sông Hồng. Từ đó, các thành viên trong nhóm đã chia nhau mang cơm và tặng hàng trăm suất quà gồm các nhu yếu phẩm tới những gia đình cần hỗ trợ.

Những suất cơm đủ chất dinh dưỡng dành tặng các y, bác sĩ.

Trước nghĩa cử và tấm lòng của chị Đỗ Thu Trang, bác sĩ Lê Minh Hằng, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Bạch Đằng, chia sẻ: “Dù bận nhiều việc chuyên môn, lại có 2 con nhỏ nhưng chị Trang đã tổ chức được bếp thiện nguyện trong suốt thời gian thành phố giãn cách xã hội. Chúng tôi thực sự cảm kích khi biết rằng gia đình chị Trang đã tự bỏ toàn bộ chi phí để làm công việc thiện nguyện này, giúp chúng tôi có bữa cơm ngon, dẻo, bảo đảm sức khỏe để tiếp tục làm việc, cống hiến”.

Nhóm thiện nguyện của gia đình chị Đỗ Thu Trang tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đều đặn mỗi ngày, Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp nhận 50 suất cơm do nhóm thiện nguyện của chị Trang trao tặng. Chị Phùng Thị Vân Anh, Trưởng phòng Tổ chức Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: “Do bệnh viện điều trị các bệnh nhân F0 nên việc tiếp nhận cơm của nhóm hằng ngày đều tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt để bảo đảm phòng, chống dịch. Chúng tôi rất cảm ơn những tấm lòng quảng đại như nhóm thiện nguyện của chị Trang, giúp lực lượng tuyến đầu có thêm sức khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bí thư Đảng ủy phường Bạch Đằng Quách Ngọc Thủy cũng chia sẻ: “Không chỉ là một công chức gương mẫu, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thời gian qua chị Trang còn tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch của địa phương. Các y, bác sĩ và lãnh đạo phường, quận đều rất ghi nhận và ủng hộ hoạt động thiện nguyện của chị Trang”.

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công chức tích cực làm việc thiện