Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên dự kỳ họp cuối năm huyện Thạch Thất

Tuấn Việt| 15/12/2021 12:12

(NSHN) - Sáng 15-12, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên đã dự kỳ họp thứ tư, HĐND huyện Thạch Thất khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên phát biểu tại kỳ họp.

Theo báo cáo tại kỳ họp, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Thạch Thất ước tăng 10,1% so với năm 2020, tuy chưa đạt mức kế hoạch huyện giao là 15,1% nhưng là mức tăng rất khá trong điều kiện diễn biến chung của kinh tế cả nước và Thủ đô (toàn thành phố đạt 2,92%).

Thu ngân sách đạt kết quả khá, ước thực hiện trên 1.248 tỷ đồng, đạt 122% dự toán thành phố giao, bằng 118% dự toán huyện giao và bằng 148% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp tăng trưởng, đạt 100,6% so với kế hoạch, tăng 4,2% so với cùng kỳ. Công tác văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được chăm lo chu đáo, nhất là các gia đình có công với cách mạng, các đối tượng chính sách và chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được nâng cao. 

Hoạt động của HĐND huyện Thạch Thất tiếp tục được đổi mới, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Chất lượng hoạt động của HĐND huyện được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn phát triển và nguyện vọng của cử tri.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên ghi nhận, năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt do đại dịch Covid-19, tuy nhiên, mức tăng trưởng kinh tế của huyện Thạch Thất vẫn cơ bản được duy trì và có sự tăng trưởng.

Nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên cho biết, huyện Thạch Thất là địa bàn có nhiều làng nghề, cụm công nghiệp nên cần đặc biệt chú trọng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải để thực hiện đô thị hóa theo hướng hiện đại, thông minh, xanh, phát triển hài hòa, bền vững. Vì thế, năm 2022, huyện quan tâm phát triển hạ tầng, đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao.

Cùng với đó, huyện tập trung triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả nghị quyết của HĐND thành phố, nghị quyết HĐND huyện nhằm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2022.

“Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, nhất là chất lượng hoạt động của HĐND huyện, HĐND xã. Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động của HĐND, trọng tâm là các kỳ họp HĐND, các hoạt động giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri; đặc biệt là tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND theo quy định của luật”, đồng chí Phạm Quí Tiên nhấn mạnh thêm.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Quí Tiên đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Thạch Thất tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội, để nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết. Trong đó, lưu ý huyện quan tâm, chăm lo các đối tượng chính sách xã hội, người có công, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo thực hiện thật tốt việc bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên dự kỳ họp cuối năm huyện Thạch Thất