Quận Hoàn Kiếm khen thưởng các đơn vị xuất sắc nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam

Hà Ngân| 27/03/2023 14:42

(NSHN) - Ngày 27-3, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thể dục thể thao năm 2022, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023).

Một tiết mục văn nghệ chào mừng.

Năm 2022, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao lần thứ X với tinh thần và khí thế thi đua cao nhất, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về phong trào và hoạt động thể dục thể thao. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm đã tổ chức 25 giải thi đấu cấp quận, chỉ đạo các đơn vị cơ sở tổ chức trên 50 lần hội khỏe tại các cụm văn hoá thể thao, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, 18 phường và khối trường học trên địa bàn với tổng số 25.000 lượt người tham gia.

Đặc biệt, năm 2022, quận Hoàn Kiếm đã tham gia thi đấu các giải phong trào do thành phố tổ chức, đạt 84 Huy chương các loại, trong đó có 32 Huy chương vàng, 24 Huy chương bạc, 28 Huy chương đồng. Tham gia các giải thi đấu quốc gia, vận động viên của quận đạt 22 huy chương các loại, trong đó có 10 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng. Tổng số huy chương đạt được của các giải phong trào và thành tích cao là 106 huy chương các loại, trong đó có 42 Huy chương vàng. Số người tập thể dục thể thao thường xuyên trên địa bàn quận đạt 45% (79.593 người).

Khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thể dục thể thao năm 2022.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm Nguyễn Ngọc Hà cho biết: Phát huy thành tích đạt được, ngay từ đầu năm 2023, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm đã xây dự kế hoạch, tổ chức triển khai nhằm quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu của năm 2023. Quận sẽ tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể như: Tích cực thu hút sự quan tâm của cộng đồng, của nhân dân đối với luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, bảo vệ sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, giảm chi phí đối với y tế. Tập trung thực hiện tốt Chương trình số 06-Ctr/TU ngày 17-3-2021 của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là các chỉ tiêu trong lĩnh vực thể dục thể thao quần chúng.

Quận cũng tập trung nhiều giải pháp duy trì và phát triển số lượng, nâng cao chất lượng các chỉ tiêu phong trào thể dục thể thao quần chúng trong các cơ quan, xí nghiệp, lực lượng vũ trang, trường học trên 18 phường, qua đó, phát hiện và bồi dưỡng tài năng để tạo nguồn vận động viên thành tích cao. Đẩy mạnh xã hội hóa trong các hoạt động thể dục thể thao, đầu tư các thiết chế văn hoá, thể thao; quản lý khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất phục vụ phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao của quận, thành phố và quốc gia….

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND quận đã tặng hoa, bằng khen chúc mừng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thể dục thể thao năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm khen thưởng các đơn vị xuất sắc nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam