Quận Hoàng Mai tuyên dương nhiều nhà giáo tiêu biểu

Phong Thu| 18/11/2022 13:04

(NSHN) - Sáng 18-11, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh trình bày diễn văn kỷ niệm cho biết, mạng lưới trường lớp của quận Hoàng Mai từng bước phát triển mạnh. Đến nay, toàn quận có 89 trường, trong đó có 59 trường công lập, 30 trường ngoài công lập, với 2.046 lớp, 370 nhóm trẻ tư thục; hơn 98.500 học sinh. Toàn quận hiện có 39/59 trường công lập đạt chuẩn quốc gia (chiếm 66%), trong đó có 4 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Tính đến hiện tại, ngành Giáo dục và Đào tạo quận có 6.877 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó giáo viên đạt chuẩn là 90%. Chất lượng giáo dục của quận ngày càng được nâng cao. Học sinh của quận giành nhiều thành tích cao trong kỳ thi các cấp.

Trong suốt chặng đường gần 20 năm qua kể từ khi thành lập quận Hoàng Mai, ngành Giáo dục và Đào tạo quận vinh dự có 10 lượt tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động; 5 nhà giáo có nhiều thành tích, công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”…

 Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Xuân Tiến tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân.

 Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu chúc mừng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đề nghị, năm học 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế để tổ chức tốt việc học tập cho học sinh và thích ứng với diễn biến của dịch bệnh.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục thực chất, để giữ vững niềm tin của cha mẹ học sinh khi gửi gắm con em mình, các nhà trường cần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn; trường học, lớp học hạnh phúc; chú trọng thiết kế chương trình giáo dục phù hợp với môi trường số hóa; chủ động nghiên cứu những mô hình mới đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội ngày nay.

Theo Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu, xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những khâu đột phá, chiến lược, quận Hoàng Mai đã và đang chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt và đồng bộ. Để đạt được mục tiêu này, ngành Giáo dục và Đào tạo quận cần đi trước một bước để chuẩn bị nhân tài, lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.  

Lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng Giấy khen cho 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác của ngành Giáo dục và Đào tạo quận.

Nhân dịp này, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 4 tập thể được trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua; 2 tập thể và 1 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; 8 tập thể được trao tặng danh hiệu Lao động xuất sắc; 3 tập thể và 11 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để tôn vinh những đóng góp của đội ngũ nhà giáo quận Hoàng Mai, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cũng quyết định tặng Giấy khen cho 40 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai tuyên dương nhiều nhà giáo tiêu biểu