Quỹ Vì người nghèo huyện Gia Lâm tiếp nhận ủng hộ từ các tập thể, cá nhân hơn 3 tỷ đồng

Ánh Dương| 17/10/2022 16:30

(NSHN) - Chiều 17-10, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Lâm Nguyễn Thị Kim Hồng cho biết, trong năm 2021 và 9 tháng năm 2022, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" huyện đã phối hợp chặt chẽ với UBND huyện tổ chức phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" đạt hơn 3,114 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã chi hơn 1,729 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây mới 13 nhà với mức 60 triệu đồng/nhà, sửa chữa 4 nhà với mức 30 triệu đồng/nhà, tổng trị giá 900 triệu đồng; hỗ trợ 14 phương tiện sản xuất cho các hộ với số tiền 152 triệu đồng; hỗ trợ khám, chữa bệnh hiểm nghèo cho 5 trường hợp 18 triệu đồng; trao 1.694 suất quà Tết cho 100% các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên khó khăn, học sinh nghèo... trị giá 643 triệu đồng. 

Trong đó, tặng 684 suất quà trị giá 141,7 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật 1.010 suất quà trị giá 501,3 triệu đồng; phối hợp các tổ chức thành viên tặng 2.656 suất quà trị giá 1.135,7 triệu đồng; kết nối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đa Tốn và thị trấn Trâu Quỳ xã hội hóa hỗ trợ xây mới 2 nhà cho các hộ nghèo của 2 huyện Mê Linh và Sóc Sơn (mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà).

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hỗ trợ người nghèo.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp xã đã hỗ trợ xây mới 8 nhà, sửa chữa 4 nhà với tổng trị giá 52 triệu đồng; hỗ trợ trẻ em đi học (trợ cấp hằng tháng, tặng quà) với số tiền 30,9 triệu đồng; trao tặng 923 suất quà cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi 1-6 với tổng số tiền 135,5 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ trực tiếp 1.013 suất quà, trị giá 170 triệu đồng...

Công tác xây dựng, quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" ở Gia Lâm được thực hiện đúng quy chế, mục đích, đối tượng. Các hoạt động hỗ trợ hộ nghèo thiết thực, có hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo của huyện...

Phát động đợt cao điểm ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" từ ngày 17-10 đến 18-11, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú cho biết, mặc dù trên địa bàn huyện không còn hộ nghèo, nhưng vẫn còn 317 hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội đang cần hỗ trợ để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất, vươn lên hòa nhập với cộng đồng. Huyện đặt mục tiêu hằng năm giảm 10% số hộ cận nghèo.

Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" huyện Gia Lâm trao hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 6 hộ gia đình, mỗi hộ 60 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Gia Lâm trao Giấy ghi nhận "Những tấm lòng vàng" cho các đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân đánh giá cao hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện trong việc hỗ trợ người nghèo, đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều người được hỗ trợ về nhà và sinh kế, đảm bảo an sinh xã hội, để huyện ngày càng có ít người nghèo. ông Lê Anh Quân cũng đề nghị các cấp, các ngành công khai minh bạch, rõ ràng trong công tác quản lý, sử dụng quỹ.

Nhân dịp này, UBND huyện Gia Lâm khen thưởng 15 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hỗ trợ người nghèo; tặng Giấy khen và thưởng cho 22 hộ gia đình thoát nghèo năm 2022. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Gia Lâm trao Giấy ghi nhận "Những tấm lòng vàng" cho các đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2022, gồm: Nhân dân và cán bộ thị trấn Trâu Quỳ 80 triệu đồng, xã Cổ Bi 80 triệu đồng, xã Đặng Xá 90 triệu đồng, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm 431,4 triệu đồng, Công đoàn UBND huyện Gia Lâm 73,62 triệu đồng, CLB Doanh nghiệp cụm công nghiệp Phú Thị 82 triệu đồng, Công ty TNHH tập đoàn TM Tuấn Dung 60 triệu đồng...

Tại lễ phát động, có 71 đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm đã ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" huyện hơn 3 tỷ đồng; Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" huyện Gia Lâm cũng trao hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 6 hộ gia đình, mỗi hộ 60 triệu đồng và một túi quà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Vì người nghèo huyện Gia Lâm tiếp nhận ủng hộ từ các tập thể, cá nhân hơn 3 tỷ đồng