Ra mắt mô hình phòng, chống tội phạm không gian mạng trong cộng đồng

Chu Dũng| 08/06/2023 17:51

(NSHN) - Ngày 8-6, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp UBND phường, Công an phường Bưởi ra mắt các mô hình dân vận khéo trong lĩnh vực an ninh trật tự, trong đó triển khai mô hình phòng, chống tội phạm không gian mạng trong cộng đồng dân cư và phòng, chống ma túy học đường.

Đây là 2 mô hình điểm lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn đông dân cư của quận Tây Hồ.

Ra mắt mô hình phòng, chống tội phạm trên không gian mạng.

Trung tá Nguyễn Đắc Tiến, Trưởng Công an phường Bưởi cho biết: Để ngăn chặn tội phạm không gian mạng, một giải pháp hiệu quả là tuyên truyền bằng loa phường, trên nhóm mạng xã hội Facebook của phường. Với hàng nghìn thành viên tham gia, các hoạt động này đã ngăn chặn nhiều vụ việc mạo danh cơ quan công an, cán bộ viện kiểm sát lừa đảo chuyển tiền.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, UBND phường Bưởi đã tổ chức ra mắt, đưa vào hoạt động mô hình "Tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng”, trong đó nòng cốt là lực lượng công an.

Chủ tịch UBND phường Bưởi Hoàng Thanh Hải khẳng định, đây sẽ là giải pháp kết nối cơ quan quản lý nhà nước và quản trị viên các hội, nhóm, trang mạng xã hội để nâng cao kỹ năng kiểm duyệt tin, bài của các quản trị viên, cũng như khả năng tiếp cận những thông tin chính thống, nhận diện các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm pháp luật, tạo thế trận phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm trên không gian mạng. Đó cũng là kênh thông tin, tuyên truyền tin cậy đến bạn đọc và người dân, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm một môi trường mạng an toàn, lành mạnh.

Thượng tá Bùi Quốc Khánh, Phó Trưởng Công an quận Tây Hồ khẳng định, với tinh thần xây dựng, cầu thị, những kinh nghiệm trong vận hành các trang mạng xã hội của phường Bưởi, mô hình phòng, chống ma túy học đường và các giải pháp dân vận khéo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn phường Bưởi sẽ được triển khai, nhân rộng trên toàn quận Tây Hồ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình phòng, chống tội phạm không gian mạng trong cộng đồng