Say đắm ''con đường vàng'' giữa lòng Hà Nội

Kim Thu| 24/02/2023 14:56

(NSHN) - Tại con đường nội bộ thuộc khu đô thị Park City Hanoi (quận Hà Đông), hàng trăm cây hoa phong linh đang nở rộ tạo nên cảnh sắc vô cùng tươi đẹp.

Cuối tháng 2, những hàng hoa phong linh bung nở sắc vàng, thu hút rất nhiều người đến chụp ảnh “check-in”.

Không chỉ cuối tuần, vào những ngày trong tuần, con đường này luôn thu hút đông đúc người đến thưởng ngoạn, chụp hình. 

Cây phong linh hoa vàng còn có tên gọi khác là hoa chuông vàng núi. Cây được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Cây thuộc dòng họ Bignoniaceae, có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ và được trồng nhiều ở các nước Brazil, Peru, Suriname, Paraguay, Bolivia và miền Bắc Argentina. Hoa chỉ xuất hiện khi lá cây đã rụng hết, nhờ đó mà tạo nên một sắc vàng độc đáo.

Khi nở rộ, hoa phong linh có màu vàng tươi, mọc thành chùm bắt mắt, giống như chiếc chuông nhỏ.

Vào giữa giờ trưa - đầu giờ chiều sẽ là thời gian đông đúc nhất. Nhiều bạn trẻ còn mang theo êkíp chụp hình chuyên nghiệp, thợ trang điểm, thuê trang phục để có được những bức hình đẹp.

Nhiều chị em phụ nữ còn mang theo thang gấp và nhiều đạo cụ khác để có thể bắt trọn góc hoa nở rực rỡ nhất.

Nơi đây không chỉ thu hút sự quan tâm từ giới trẻ mà những phụ nữ trung niên với trang phục áo dài cũng rất hào hứng ghi lại những khoảnh khắc bên cung đường màu vàng. 

Bà Trần Hồng (quận Hà Đông) cho biết, bà đã biết đến con đường này từ lâu qua những bức ảnh trên báo chí, nhưng do dịch Covid-19 nên không thể tới ngắm trực tiếp. Kiên nhẫn đợi đến mùa hoa năm nay, bà Hồng đã có cơ hội được mặc áo dài để chụp vài tấm ảnh kỷ niệm.

Những nhiếp ảnh gia “lão luyện” cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp của loài hoa này.

Đặc biệt, khu vực này không thu bất kỳ loại chi phí nào, mà được mở cửa cho mọi người tới tham quan và chụp hình miễn phí, trong mọi khung giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Say đắm ''con đường vàng'' giữa lòng Hà Nội