Sưởi ấm cho người vô gia cư giữa đêm đông lạnh giá

Hà Hiền| 08/12/2022 14:50

(NSHN) - Những ngày gần đây, Hà Nội đón không khí lạnh, nhiệt độ xuống thấp, khiến cuộc sống của những người vô gia cư vốn đã khó khăn, nay lại càng thêm khó. Đêm về, có những người phải lấy không gian công cộng làm nơi ngủ, co ro trong cái rét mùa đông.

Hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm chuẩn bị các phần quà để trao tặng cho người vô gia cư.

Góp phần sưởi ấm cho những hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Người có hiện vật ủng hộ hiện vật, người có tiền góp tiền, tất cả cùng chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm, trang phục mùa đông cho người vô gia cư.

Từ nguồn lực hỗ trợ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm tiến hành khảo sát các trường hợp cần trợ giúp tại một số địa bàn công cộng, lập danh sách và phát phiếu nhận hàng cho họ. Sau đó, 100 suất quà, gồm áo phao giữ ấm, quần giữ ấm cùng một số lương thực, thực phẩm thiết yếu, thuận tiện khi sử dụng đã được Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng cho người vô gia cư tại một số địa điểm ở Hà Nội bằng tinh thần sẻ chia, động viên họ nỗ lực vượt qua khó khăn. Đón nhận món quà ý nghĩa này, ai nấy đều xúc động. 

Địa điểm trao tặng là những khu vực công cộng, tập trung đông người vô gia cư khi đêm về, trong đó có khu vực ga Hà Nội, công viên Thống Nhất…

Người dân có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng để nhận quà.

Chút quà nhỏ giúp những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn có thêm tấm áo ấm để bảo vệ sức khỏe giữa tiết trời giá rét.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sưởi ấm cho người vô gia cư giữa đêm đông lạnh giá