Tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn, khởi nghiệp

Hiền Phương| 22/12/2022 16:46

(NSHN) - Chiều 22-12, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà và Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương đối thoại với thanh niên trên địa bàn năm 2022.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến liên quan đến đẩy mạnh hướng nghiệp, khởi nghiệp và bảo vệ sức khỏe cho thanh niên. Cụ thể là các nhóm vấn đề phát triển kinh tế, vay vốn khởi nghiệp, lập nghiệp, sáng tạo trong thanh niên. Ngoài ra, đại diện đoàn thanh niên các phường kiến nghị, đề xuất với UBND quận các vấn đề về: Văn hóa, giải trí, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho thanh niên; đào tạo nghề, bồi dưỡng, tập huấn cho thanh niên; an ninh, an toàn, phòng tránh tệ nạn xã hội; chế độ, chính sách cho cán bộ đoàn và kinh phí, cơ sở vật chất cho các hoạt động đoàn…

Thay mặt quận, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Đồng chí cũng cho biết, trong thời gian qua, cùng với cả hệ thống chính trị, đoàn viên thanh niên cũng góp phần không nhỏ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Đại biểu nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Đánh giá rất cao tinh thần tự lực vượt khó, sáng tạo của thanh niên Bắc Từ Liêm khi biết phát huy bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, không ngại gian khổ, qua đó đã góp sức rất lớn để chung tay xây dựng quê hương Bắc Từ Liêm ngày càng phát triển, Chủ tịch UBND quận đề nghị, thời gian tới, Đoàn Thanh niên quận cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Thanh niên năm 2020; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các đoàn viên thanh niên. Tăng cường tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ quản lý nhà nước về thanh niên cho cán bộ, công chức, cán bộ đoàn làm công tác thanh niên tại các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, UBND các phường.

Các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu trình bày tại hội nghị đã được Chủ tịch UBND quận giao cho các phòng, ban chuyên môn giải đáp chi tiết, cặn kẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn, khởi nghiệp