Thẩm định 3 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao tại Sóc Sơn

Hoàng Sơn| 22/02/2023 18:59

(NSHN) - Ngày 22-2, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại xã Phù Linh, Phù Lỗ và Đức Hòa (huyện Sóc Sơn).

Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội làm việc với xã Phù Lỗ.

Báo cáo Đoàn thẩm định của thành phố, Chủ tịch UBND xã Phù Linh Nguyễn Văn Nam cho biết, trong giai đoạn 2021-2022, UBND xã Phù Linh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, việc triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao đã đạt được những kết quả quan trọng.

Trong giai đoạn này, xã đã huy động được hơn 85 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, quan tâm việc tổ chức sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của người nông dân từng bước được cải thiện.

Tiêu biểu, xã có một số tiêu chí đạt kết quả cao như: 100% trục chính, đường liên thôn được cứng hóa, bê tông, dải nhựa atphal; 100% đường ngõ xóm trên 2m có điện chiếu sáng; 100% trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và trường mầm non đạt chuẩn mức độ 2, đạt chuẩn quốc gia về y tế xã theo quy định của Bộ Y tế; 100% thôn có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, đạt danh hiệu thôn “văn hóa”; 95% người dân tham gia bảo hiểm y tế; thu nhập bình quân đầu người đạt 64 triệu đồng/người/năm…

Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội kiểm tra cơ sở vật chất trường học tại xã Phù Linh.

Xã Phù Lỗ trong giai đoạn 2016-2022 đã đầu tư hơn 258 tỷ đồng để nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Đến cuối năm 2022, qua việc tự đánh giá kết quả thực hiện, xã Phù Lỗ đã có 19/19 tiêu chí đạt và cơ bản đạt nông thôn mới nâng cao và qua đánh giá chấm điểm của huyện, xã không nợ đọng xây dựng cơ bản, không phức tạp về an ninh, trật tự.

Tương tự, tại xã Đức Hòa, năm 2015, được công nhận chuẩn nông thôn mới. Đến nay, sau 7 năm đầu tư nâng cao các tiêu chí nông thôn mới và qua việc tự đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Đức Hòa có 19/19 tiêu chí đạt và cơ bản đạt.

Phát biểu tại cuộc làm việc với 3 xã của huyện Sóc Sơn, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội Ngọ Văn Ngôn chia sẻ: Quá trình khảo sát, đánh giá thực tế, nhiều thành viên đoàn cảm thấy ngỡ ngàng trước những kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của 3 xã: Phù Linh, Đức Hoà và Phù Lỗ. Dù vậy, thực tế tại các địa phương vẫn có những tiêu chí cần tiếp tục được quan tâm, đầu tư để nâng cao hơn nữa chất lượng, phục vụ đời sống nhân dân tốt hơn.

Đại diện đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đề nghị 3 xã: Phù Linh, Đức Hoà và Phù Lỗ tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của thành viên đoàn để hoàn thiện hồ sơ, trong đó lưu ý bổ sung đầy đủ các nội dung theo quy định, làm cơ sở để Hội đồng thẩm định nông thôn mới nâng cao thành phố Hà Nội trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định 3 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao tại Sóc Sơn