Tưng bừng ngày hội đoàn kết tại xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa)

Bạch Thanh| 05/11/2022 18:35

(NSHN) - Ngày 5-11, Ban công tác Mặt trận thôn Viên Đình, xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao tặng hoa, quà và khen thưởng các cá nhân, tập thể trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Thôn Viên Đình, xã Đông Lỗ có 559 hộ với trên 2.300 nhân khẩu. Trong năm 2022, cán bộ và nhân dân thôn Viên Đình đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Nhân dân đã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ sản xuất nông nghiệp sang các mô hình sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại dịch vụ.

Hiện trong thôn có 3 cơ sở sản xuất giày dép da, thu hút 20-25 lao động; có 70% lực lượng trong độ tuổi đi làm tại các khu công nghiệp Đồng Văn - Hà Nam, thu nhập bình quân từ 6,5-7 triệu đồng/tháng trở lên; có 10 hộ kinh doanh vận tải cho thu nhập 40-50 triệu đồng/tháng, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; thu nhập bình quân năm 2022 ước đạt 63 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ gia đình được công nhận gia đình văn hóa đạt 96,03%. Nhân dân trong thôn cũng đã thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Chung tay tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã hiến hơn 1.000m2 đất để mở rộng đường giao thông... 

Xã Đông Lỗ ngày một khang trang, sạch đẹp nhờ sự đoàn kết, chung tay xây dựng của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Thọ - người dân thôn Viên Đình cho hay, đối với thôn, ngày nào cũng là ngày đại đoàn kết toàn dân. Mọi người dân trong thôn đều đoàn kết chung tay xây dựng quê hương trên tất cả các mặt, như phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, người dân sống hài hòa, tối lửa tắt đèn có nhau.

Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ Dương Văn Sửu cho biết, trong những năm qua, nhân dân địa phương rất tích cực tham gia kiến thiết quê hương, chung sức xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Đến nay, cả 60 ngõ xóm trên địa bàn huyện, nhân dân đều góp công, góp của cùng chính quyền địa phương kiến thiết hạ tầng nông thôn với số tiền lên tới 20 tỷ đồng... Đường trục các thôn được trồng cây xanh, dưới tán cây là những chiếc ghế đá tự tạo do người dân các xóm, ngõ đóng góp tiền xây dựng. Các thôn đều có sân chơi bóng đá cho thanh, thiếu niên; có nhà văn hóa là nơi hội họp chung của nhân dân. Đặc biệt là từng nhà đã có số, ngõ đã có tên... Các thôn trên địa bàn xã đều có các câu lạc bộ văn hóa, thể dục thể thao... hoạt động sôi nổi.

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Chí Viễn biểu dương kết quả của cán bộ và nhân dân thôn Viên Đình đã đạt được trong thời gian qua. Ông Nguyễn Chí Viễn đề nghị cán bộ và nhân dân tiếp tục phát huy kết quả, khắc phục tồn tại, hạn chế, đoàn kết, chung tay xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Chí Viễn trao tặng cán bộ và nhân dân thôn Viên Đình bức tranh Bác Hồ - Bác Tôn; trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Xã Đông Lỗ khen thưởng 16 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng ngày hội đoàn kết tại xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa)