Tuổi cao chí càng cao

Hiền Phương| 20/06/2023 06:19

(HNM) - Với phương châm còn sức khỏe là còn lao động, sản xuất; sức khỏe kém thì truyền lại kinh nghiệm, hướng dẫn cho con cháu, người cao tuổi trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động. Tuổi cao chí càng cao, người cao tuổi Nam Từ Liêm đã, đang đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp.

Ông Vũ Tiến Dũng (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) giới thiệu dây chuyền sản xuất đá viên sạch.

Là người đam mê với việc kinh doanh nên ông Trần Văn Mịnh, 63 tuổi, tổ dân phố 11, phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) đã xin nghỉ hưu sớm để có thể thực hiện ước mơ của mình. Theo đó, năm 2012, sau khi nghỉ chế độ, ông Trần Văn Mịnh đã thành lập Công ty cổ phần Sản xuất tôn màu Việt Hàn Poshaco, chuyên sản xuất tôn mạ màu và các sản phẩm bao che phục vụ cho ngành công nghiệp, kiến trúc và dân dụng, được người tiêu dùng đánh giá là hàng chất lượng cao. Kể từ khi thành lập đến nay, ước tính, công ty đã sản xuất được trên 300.000 tấn tôn cuốn cho các công trình công nghiệp quốc gia và mái nhà dân dụng khắp mọi miền Tổ quốc. Từ năm 2018 đến năm 2022, bình quân doanh thu của công ty mỗi năm đạt 632,6 tỷ đồng.

Mô hình làm kinh tế giỏi của ông Trần Văn Mịnh không phải là duy nhất của quận Nam Từ Liêm. Hiện nay trên địa bàn quận có hàng chục mô hình do người cao tuổi làm kinh tế giỏi ở nhiều lĩnh vực, như: Sản xuất công nghiệp - xây dựng, tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp... Một trong những điển hình được các cấp, ngành đánh giá cao đó là của ông Vũ Tiến Dũng ở phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm). Sau khi nghỉ hưu, tiếp tục phát huy kinh nghiệm sẵn có về lĩnh vực triển lãm, quảng cáo từ trước, ông Vũ Tiến Dũng đã cùng với đồng đội thành lập Công ty cổ phần Hội chợ và Quảng cáo Sao Việt và ông đảm nhận chức danh Giám đốc kiêm Bí thư Chi bộ.

Với sự nhiệt tình, hăng say lao động, ông Dũng cùng cán bộ, công nhân viên trong công ty tổ chức nhiều sự kiện, đảm nhận nhiều quảng cáo trực quan cho khách hàng. Ngoài ra, công ty cũng nhận sửa chữa các công trình xây dựng. Những năm gần đây, nắm bắt nhu cầu của thị trường, ông đã đầu tư một dây chuyền sản xuất đá viên và nước tinh khiết đóng bình bảo đảm các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nên sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường. Doanh thu hằng năm của Công ty cổ phần Hội chợ và Quảng cáo Sao Việt đạt trên 5 tỷ đồng.

Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận Nam Từ Liêm Nguyễn Duy Hạ cho biết, với những kết quả đáng ghi nhận trong quá trình phát triển kinh tế gia đình, người cao tuổi tiêu biểu của quận đang đóng góp tích cực vào việc giữ gìn, phát triển nghề truyền thống, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị. Nhiều người trong số họ đã ứng dụng công nghệ mới phục vụ chế biến, sản xuất nguyên, vật liệu phục vụ nông nghiệp, thủ công nghiệp có năng suất cao, tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn và làm giàu cho xã hội…

Không chỉ làm kinh tế giỏi, nhiều người còn phát huy tinh thần nhân ái, đóng góp cho công tác nhân đạo, từ thiện rất tích cực như ủng hộ đồng bào bị thiên tai hằng trăm triệu đồng mỗi năm, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, xây nhà văn hóa, đầu tư thiết bị trường học trong và ngoài địa bàn quận. Giám đốc Công ty cổ phần Hội chợ và Quảng cáo Sao Việt Vũ Tiến Dũng cho biết: “Từ năm 2018 đến nay, chúng tôi luôn quan tâm đến công tác xã hội và từ thiện như ủng hộ các cháu tàn tật xe lăn, xe đạp; tặng trống trường cho học sinh ở tỉnh Nam Định; ủng hộ xi măng để làm đường ở tỉnh Sơn La...”. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Đoàn (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) là chủ nhà hàng kinh doanh ăn uống và có 2 cửa hàng cho thuê, có tổng doanh thu trong 5 năm trên 25 tỷ đồng, chia sẻ: “Trong 5 năm qua, gia đình tôi đã ủng hộ từ thiện số tiền trên 100 triệu đồng”.

Với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong phát triển kinh tế, được xã hội tôn vinh, người cao tuổi trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã, đang góp phần đáng kể trong xây dựng địa phương giàu mạnh, đồng thời khích lệ tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích trong người cao tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi cao chí càng cao