Tuổi trẻ Hoàn Kiếm không ngừng đổi mới, quyết tâm lập nghiệp, giữ nước

Hương Ly| 25/03/2023 12:29

(NSHN) - Ngày 24-3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàn Kiếm trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Tham dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và các đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho 54 cơ sở Đoàn và hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên quận Hoàn Kiếm.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền cho biết, trải qua 92 mùa xuân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc; sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ khó khăn, gian khổ; xung kích trong các lĩnh vực mới, việc khó, thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam; là đội dự bị tin cậy của Đảng. 

Truyền thống mà lớp lớp thanh niên viết nên là hành trang quý giá, là sức mạnh để tự tin tiếp bước. Những truyền thống quý báu đó đã được viết nên bởi những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng. Thế hệ những đoàn viên đầu tiên, kiên trung, bất khuất đã thôi thúc các thế hệ thanh niên tiếp nối đi theo con đường cách mạng của Đảng và Bác Hồ, cùng với các tầng lớp nhân dân làm nên những chiến tích thần kỳ trong đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong "Tháng Thanh niên 2023".

Trong những gian khổ, hy sinh của một thời chiến đấu anh hùng, đã có rất nhiều phong trào hành động cách mạng của thanh niên được phát động và lan tỏa khắp mọi miền Tổ quốc. Nổi bật là phong trào “Ba sẵn sàng” với khởi nguồn từ thanh niên Thủ đô, hàng vạn thanh niên Hà Nội “xếp bút nghiên lên đường tranh đấu”, quyết tâm “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, cùng với phong trào “Năm xung phong” của thanh niên miền Nam, đã chiến đấu hy sinh vô cùng oanh liệt, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta giành thắng lợi vĩ đại, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cùng với tuổi trẻ Thủ đô và cả nước, các thế hệ thanh niên quận Hoàn Kiếm đã kế thừa tinh thần của các thế hệ cha anh đi trước và phát động thực hiện các phong trào hành động cách mạng như “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Tôi yêu Hà Nội” và các chương trình đồng hành với thanh niên… Thanh niên cũng là lực lượng đi đầu trong đổi mới, bằng niềm tin, trí tuệ, sức trẻ, quyết tâm lập nghiệp và giữ nước.

Hiện nay, toàn quận có 54 cơ sở Đoàn, 30 cơ sở Hội và 21 liên đội, với sự nỗ lực của hơn 1 vạn đoàn viên, hội viên thanh niên và hơn 2 vạn đội viên, nhi đồng. Thanh, thiếu nhi quận Hoàn Kiếm đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp qua các đợt thi đua cao điểm “Chào Tháng Thanh niên - Mừng sinh nhật Đoàn”, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, Chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội”, chương trình “Điểm hẹn Thanh niên”…

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của các cấp, ngành trong việc chỉ đạo, tạo điều kiện cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cấp cơ sở, Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Trần Kim Huyền mong muốn, trong thời gian tới, tổ chức Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi quận Hoàn Kiếm tiếp tục được đón nhận những tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, quận Hoàn Kiếm và các địa phương, đơn vị. 

Hoạt động thể thao trong khuôn khổ Hội trại thanh niên.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ” cho 4 cán bộ Đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc; khen thưởng 10 tập thể có thành tích cao trong Tháng Thanh niên và trao thẻ đoàn viên cho 20 thanh niên tiêu biểu của Trường THPT Việt Đức. 

Trong khuôn khổ buổi lễ cũng diễn ra Ngày hội công nhận "Học sinh 3 tốt" khối THPT năm học 2022-2023; Hội trại thanh niên chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn; liên hoan văn nghệ và các nhóm nhảy hiện đại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Hoàn Kiếm không ngừng đổi mới, quyết tâm lập nghiệp, giữ nước