Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

Chu Dũng| 23/11/2022 16:39

(NSHN) - Ngày 23-11, Công an quận Bắc Từ Liêm và Công an huyện Hoài Đức thông tin về kết quả tổng rà soát, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với địa bàn, cơ sở trong 30 ngày đầu tiên (từ ngày 15-10 đến nay).

Qua những kết quả ban đầu rà soát đã thể hiện trách nhiệm và nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an thành phố Hà Nội với địa bàn trọng điểm cửa ngõ phía Tây Thủ đô nói riêng và toàn thành phố nói chung.

Cụ thể, số lượt cơ sở được kiểm tra trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm là 626 cơ sở, trong đó có 174 cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với 113 trường hợp, tổng số tiền xử phạt hơn 2,5 tỷ đồng. Hiện đã tạm đình chỉ hoạt động 30 cơ sở và đình chỉ hoạt động đối với 3 cơ sở.

Còn công an 19 xã, 1 thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đã kiểm tra 2.662 cơ sở, trong đó có 145 cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ. Qua kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 180 trường hợp/1.200 số hành vi vi phạm được phát hiện; đã tạm đình chỉ hoạt động 89 cơ sở; ra quyết định xử phạt 164 trường hợp với tổng số tiền 931,6 triệu đồng.

Qua sơ kết 30 ngày đầu của đợt cao điểm, tại địa bàn cửa ngõ phía Tây Hà Nội, lực lượng chức năng khuyến cáo đến các cơ sở trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện thường trực, kịp thời tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng dân phòng cơ sở; rà soát lập, thực tập các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phối hợp nhiều lực lượng tại các cơ sở trọng điểm, các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao.

Tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý; xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán, hộ gia đình tự nguyện di dời các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, độc hại ra các vị trí bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về phòng cháy, chữa cháy