8/8 phường của quận Tây Hồ đã tổ chức đối thoại với nhân dân

Nguyệt Ánh| 15/12/2021 11:09

(NSHN) - Ngày 15-12, Quận ủy Tây Hồ tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, năm 2021, ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, 8/8 phường trên địa bàn đã tổ chức thành công hội nghị đối thoại. Để tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân; phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh nhằm kịp thời giải quyết, tránh tạo điểm nóng, Quận ủy Tây Hồ tổ chức buổi đối thoại với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu tập trung làm rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; việc thu, chi ngân sách, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, công tác quản lý nhà chung cư, giải quyết khiếu nại tố cáo. Cùng với đó, các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: Vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, việc thực thi các chính sách an sinh xã hội… cũng được giải đáp.

Đáng chú ý, các đại biểu nêu ý kiến đề nghị quận có giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp và người lao động vượt qua đại dịch Covid-19, thích ứng an toàn trong tình hình mới. Cùng với đó là việc cần có phương án, kế hoạch cụ thể phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế địa phương, cụ thể là khai thác các điểm di tích lịch sử văn hóa; xây mới chợ Tam Đa đã xuống cấp…

Lãnh đạo quận Tây Hồ đã giải đáp, làm rõ thêm ý kiến của các đại biểu và giao các phòng, ban, ngành chức năng của quận tập trung giải quyết kịp thời các kiến nghị. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, quận sẽ báo cáo thành phố sớm có phương án xử lý dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8/8 phường của quận Tây Hồ đã tổ chức đối thoại với nhân dân