Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Phúc Thọ đối thoại với nhân dân

Minh Phú| 04/11/2022 16:00

(NSHN) – Ngày 4-11, huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.

Hơn 400 đại biểu tham dự Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Phúc Thọ.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho người dân các xã, thị trấn đã có ý kiến liên quan đến các vấn đề người dân đang bức xúc như: Ngập úng, môi trường, nước sạch, xây dựng cơ sở hạ tầng... 

Ý kiến đại diện nhân dân huyện Phúc Thọ tại hội nghị. 

Ông Nguyễn Văn Sáo, xã Trạch Mỹ Lộc kiến nghị: Xã có 5 thôn thường xuyên bị ngập khi mùa mưa đến. Vụ xuân, vụ mùa thường xuyên bị thiệt hại năng suất lúa, thậm chí mất trắng. "Chúng tôi vẫn phải đóng quỹ phòng, chống thiên tai nhưng vấn đề úng ngập của các cụm dân cư nằm ngoài đê sông Tích chưa được tháo gỡ...".

Ông Nguyễn Quang Vinh, đại biểu đến từ xã Liên Hiệp cho biết, các hộ sản xuất mạ kẽm, đồ gỗ, cơ khí nằm trong khu dân cư đang ảnh hưởng xấu đến môi trường, do đó, người dân mong muốn huyện đẩy nhanh tiến độ Cụm công nghiệp Liên Hiệp (giai đoạn 2); sớm đưa các cơ sở đến điểm sản xuất tập trung. Đặc biệt, việc cung cấp nước sạch cho người dân, kiến nghị rất lâu nhưng đến nay, vẫn chưa được đáp ứng...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn đánh giá các ý kiến, kiến nghị được người dân đề xuất, kiến nghị là chính đáng và hết sức quan trọng. Lãnh đạo huyện trân trọng và tiếp thu trong quá trình điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhấn mạnh, Phúc Thọ hiện vẫn là huyện nông nghiệp nhưng tình trạng đất bỏ hoang vẫn còn phổ biến, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Doãn Hoàn yêu cầu chính quyền các địa phương phải vào cuộc, phối hợp cùng Phòng Kinh tế để nghiên cứu, xây dựng kế hoạch chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, khai thác tối đa giá trị tư liệu đất đai. Bên cạnh đó, các phòng, ban, đơn vị, cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn cần nhìn thẳng vấn đề hiện hữu để rút kinh nghiệm; đánh giá hiệu quả hoạt động của cán bộ các cấp; phấn đấu xử lý dứt điểm những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân, không để việc nhỏ mà người dân các địa phương phải đề xuất, kiến nghị lên cấp trên...

Giải đáp những băn khoăn, kiến nghị của đại diện nhân dân, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn cho biết: Kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025, huyện Phúc Thọ sẽ bố trí thêm hơn 366 tỷ đồng cho lĩnh vực đê điều, thủy lợi; hơn 1.753 tỷ đồng cho lĩnh vực giáo dục; gần 2.380 tỷ đồng cho lĩnh vực văn hóa - xã hội; hơn 100 tỷ đồng cho lĩnh vực y tế; khoảng 1.375 tỷ đồng cho lĩnh vực giải phóng mặt bằng, đấu giá quyền sử dụng đất... Tổng nguồn lực đầu tư hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 là hơn 10.000 tỷ đồng.

Huyện sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, từ các dự án có tính cấp bách, dự án thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao... đến đầu tư thực hiện các dự án khác; phấn đấu hoàn thiện hạ tầng đồng bộ và nghiên cứu áp dụng các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của đô thị nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng được đầu tư trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Bên cạnh đó, người đứng đầu UBND huyện Phúc Thọ cũng đề nghị người dân tiếp tục ủng hộ quá trình triển khai giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Đơn cử như vấn đề mà chính người dân kiến nghị, đề xuất về nước sạch – môi trường. Thực tế tại một số địa phương, dù đã được đấu nối đường ống cấp nước sạch nhưng người dân không sử dụng; còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi vào hệ thống kênh mương, trên cánh đồng khiến môi trường bị ảnh hưởng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Phúc Thọ đối thoại với nhân dân