Chu du Trung thu cùng chú Cuội và chị Hằng

Yên Nga| 18/08/2022 10:43

(NSHN) - Dịp Trung thu năm 2022, chỉ cần đến Nhà hát Múa rối Thăng Long (57B Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), các em nhỏ sẽ được cùng chú Cuội và chị Hằng đi khắp thế giới, gặp gỡ nhiều nhân vật dễ thương trong chương trình nghệ thuật “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng”.

Dạo chơi đêm Trung thu cùng nhiều nhân vật yêu thích.

Đây là chương trình tiếp theo trong chuỗi chương trình nghệ thuật “Thế giới của chúng em” do Nhà hát Múa rối Thăng Long và Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Đức Hùng xây dựng dành cho thiếu nhi Thủ đô từ năm 2017.

Nghệ sĩ ưu tú Trần Thanh Hiền, Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long chia sẻ, “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng” không chỉ là món quà tinh thần ý nghĩa dành cho các em nhỏ dịp Trung thu, mà còn là chương trình đánh dấu sự trở lại tưng bừng của sân khấu Nhà hát Múa rối Thăng Long sau gần hai năm “đóng băng” do dịch Covid-19. 

“Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng” bắt đầu từ đêm hội đón trăng rằm của thiếu nhi Việt Nam với sự xuất hiện hai nhân vật cổ tích là chú Cuội và Hằng Nga.

Bước ra từ cung trăng, hai nhân vật dễ thương dẫn dắt các em nhỏ tham gia các trò chơi truyền thống Việt Nam; đến xứ sở “Nghìn lẻ một đêm” huyền ảo với Alibaba và 40 tên cướp; tham gia vào hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng; gặp gỡ công chúa Bạch Tuyết, công chúa Anna, công chúa Elsa, siêu nhân, người nhện hay cả mụ phù thủy độc ác... Qua đó, các khán giả nhí có thêm những bài học bổ ích về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ người yếu, người gặp nạn. 

Khán giả được thưởng thức nhiều hình thức rối sinh động.

Điều đặc biệt là các nhân vật sẽ xuất hiện vô cùng sinh động, linh hoạt qua tài năng diễn xuất và điều khiển con rối của các nghệ sĩ, với hình thức kết hợp rối nước và rối cạn. Âm nhạc vừa truyền thống vừa hiện đại, sân khấu rực rỡ và nhiều hiệu ứng tương tác sẽ tạo những bất ngờ và cảm xúc trọn vẹn cho các em nhỏ.

Nghệ sĩ ưu tú Đức Hùng, đạo diễn chương trình “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng” cho biết: “Chương trình được xây dựng với những nhân vật và cảnh diễn thay đổi liên tục theo thị hiếu của các em nhỏ. Qua đây, chúng tôi muốn đem đến cho khán giả nhỏ tuổi những giây phút thưởng thức nghệ thuật, giải trí vui vẻ, được hòa mình vào thế giới văn hóa truyền thống, thế giới cổ tích vừa quen thuộc vừa mới mẻ”.

“Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng” sẽ biểu diễn vào dịp Trung thu tại sân khấu Nhà hát Múa rối Thăng Long và được đưa đến các địa điểm, địa phương khác để phục vụ khán giả.

Các nhân vật cổ tích được thể hiện bằng hình thức rối nước kết hợp với rối cạn.

Các em nhỏ được tham gia hành trình lấy kinh cùng thầy trò Đường Tăng.

Hòa mình vào truyện “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chu du Trung thu cùng chú Cuội và chị Hằng