Đối thoại, lắng nghe doanh nghiệp quận Tây Hồ hiến kế phát triển kinh tế

Hương Ly| 13/10/2022 20:25

(HNMO) - Thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU ngày 25-5-2017 của Thành ủy Hà Nội về ban hành “Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội”, ngày 13-10, quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn; lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn nhằm phát triển kinh tế - xã hội quận theo hướng bền vững; tôn vinh các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022).

Tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn quận Tây Hồ.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân quận Tây Hồ đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến biến phức tạp, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, các doanh nghiệp đã từng bước tháo gỡ khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực trở lại vào ngân sách nhà nước.

Đại diện các doanh nghiệp cũng nêu những đề xuất nhằm phát triển kinh tế - xã hội của quận theo hướng bền vững; đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan thuế… để cộng đồng doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích cao trên địa bàn quận Tây Hồ.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, để chia sẻ và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh Covid-19, quận đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt, tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, cộng đồng doanh nghiệp để phục hồi và phát triển kinh tế.

Đến nay, có thể khẳng định, kinh tế quận đang dần phục hồi và trên đà tăng trưởng. 17/21 chỉ tiêu phát triển kinh tế chủ yếu của quận năm 2022 đã hoàn thành vượt mức đề ra; các đề án khai thác tiềm năng, lợi thế của quận về phát triển kinh tế được tập trung chỉ đạo, bước đầu thu được kết quả tốt. Thu ngân sách trên địa bàn quận đạt 3.619,16 tỷ đồng, bằng 141,59% dự toán năm, trong đó, thu ngoài quốc doanh đạt 87,64% dự toán năm, thu tiền sử dụng đất đạt 274,31% dự toán…

Doanh nghiệp hiến kế phát triển kinh tế quận theo hướng bền vững.

Trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp trách nhiệm, tâm huyết của doanh nghiệp, Bí thư Quận ủy Tây Hồ đề nghị UBND quận tiếp thu, chắt lọc để kiến nghị với Trung ương, thành phố sớm ban hành các cơ chế, chính sách cho doanh nghiệp hoạt động.

Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng cũng đề nghị UBND quận tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã ban hành và khẩn trương thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động theo chỉ đạo của thành phố. Các cơ quan, đơn vị thuộc quận cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi để giải quyết thủ tục hành chính, giúp doanh nghiệp có môi trường thuận lợi để sản xuất, kinh doanh, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ tin tưởng, các doanh nghiệp sẽ phát huy tinh thần tự lực, tự cường; thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, phòng, chống cháy, nổ; chủ động xây dựng các chiến lược, kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động… Qua đó, góp phần xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại, lắng nghe doanh nghiệp quận Tây Hồ hiến kế phát triển kinh tế