Hoài Đức chi trả bồi thường hỗ trợ GPMB dự án Vành đai 4 tại xã Đức Thượng

Ánh Dương| 14/03/2023 12:33

(NSHN) - Sáng 14-3, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức phối hợp với UBND xã Đức Thượng tổ chức chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các hộ có đất và mộ phải giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Nhiều hộ dân đến trụ sở UBND xã từ sớm để được hướng dẫn làm thủ tục nhận bồi thường hỗ trợ.

Chủ tịch UBND xã Đức Thượng Nguyễn Văn Thuấn cho biết, xã có 24,5ha đất nằm trong dự án Vành đai 4, trong đó có 12,45ha đất nông nghiệp của 315 hộ dân; 1,42ha đất có nhà ở của 21 hộ dân và 2 doanh nghiệp thuê đất; 40 ngôi mộ của 20 hộ gia đình phải di chuyển.

"Người dân đồng lòng ủng hộ dự án của nhà nước, nên ngay từ đầu tháng 1-2023, các hộ có mộ đều đã thực hiện di chuyển mộ, bàn giao mặt bằng, được UBND huyện Hoài Đức chi trả tiền khen thưởng tiến độ theo quy định với mức 2 triệu đồng/ngôi mộ. Hôm nay, 14-3, huyện thực hiện chi trả bồi thường hỗ trợ đợt 2 cho 33 hộ dân có đất; 4 hộ có tài sản, hoa màu trên đất và các hộ có mộ, tổng số tiền 15,5 tỷ đồng", ông Nguyễn Văn Thuấn thông tin thêm.

Ông Nguyễn Văn Rộng (ở thôn Nội, xã Đức Thượng) làm thủ tục bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cơ quan chức năng để điều chỉnh diện tích 690m2 đất nông nghiệp bị thu hồi phục vụ dự án đường Vành đai 4.

Ông Nguyễn Đức Khánh (ở thôn Nội, xã Đức Thượng) cho biết, gia đình ông có hơn 300m2 đất nông nghiệp bị thu hồi phục vụ dự án. Hôm nay, ông đến UBND xã từ sớm để hoàn thiện các thủ tục và nhận tiền bồi thường hỗ trợ hơn 320 triệu đồng. Số tiền này sẽ được gia đình ông sử dụng để đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp trên diện tích đất canh tác còn lại là 1.000m2.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Việt (ở thôn Nội) cho biết, gia đình bà có hơn 400m2 đất trồng hoa nằm trong dự án Vành đai 4. Bà Việt được cán bộ tận tình hướng dẫn làm thủ tục và nhanh chóng được nhận tiền bồi thường hỗ trợ 480 triệu đồng...

Người dân xã Đức Thượng phấn khởi nhận tiền bồi thường hỗ trợ.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức Nguyễn Chí Hiệu, tính đến nay, trung tâm đã phối hợp với xã tổ chức kiểm đếm, quy chủ, hoàn thiện hồ sơ trình UBND huyện Hoài Đức ban hành thông báo thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tổ chức chi trả 2 đợt, tổng số tiền 44,47 tỷ đồng cho 106 hộ dân, diện tích 3,8ha; còn lại 209 hộ, diện tích 8,65ha đang được trung tâm phối hợp với xã thực hiện các bước theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức chi trả bồi thường hỗ trợ GPMB dự án Vành đai 4 tại xã Đức Thượng