Hoài Đức sơ kết cuộc thi ''Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn''

Ánh Dương| 27/06/2022 18:58

(NSHN) - Ngày 27-6, UBND huyện Hoài Đức, Ban Chỉ đạo cuộc thi "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" huyện tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm.

Ban tổ chức cuộc thi trao thưởng cho các đơn vị đoạt giải.

Tháng 12-2021, Huyện ủy Hoài Đức phát động cuộc thi "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" đến chi bộ và nhân dân 136 thôn, tổ dân phố thuộc 20 xã, thị trấn. Theo đó, cuộc thi được tổ chức ở 2 cấp xã và huyện.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của nhân dân và các tổ chức, đoàn thể, tạo thành ý thức, thói quen duy trì vệ sinh hằng ngày của mỗi gia đình ở các khu dân cư. Bên cạnh đó, những ngày thứ bảy, chủ nhật xanh; thứ bảy, chủ nhật tình nguyện cũng dần thành nếp ở nhiều thôn, xóm, khu dân cư.

Định kỳ vào cuối tuần, các hộ gia đình đều cử người tham gia tổng vệ sinh môi trường đường, làng, ngõ xóm, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép; tham gia vẽ tranh tường ở những nơi công cộng...

Qua 6 tháng, đã có 136 thôn, tổ dân phố tham gia cuộc thi, đạt tỷ lệ 100% tổng số thôn trong toàn huyện; đã huy động nguồn xã hội hóa cho cuộc thi là 16.400 ngày công quét dọn vệ sinh, bóc, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép, sơn sửa 14.100m tường rào, vẽ tranh tường; 3,81 tỷ đồng để đầu tư mua thùng rác, cây xanh, hoa cây cảnh; trang bị 2.629 thùng rác có nắp đậy, vẽ được 802 bức tranh tường với diện tích tường 4.196m²...

Ban tổ chức cuộc thi cấp xã đã trao giải cho các thôn, tổ dân phố đạt kết quả cao theo từng tháng, UBND huyện cũng đã ban hành quyết định trao giải cho 6 thôn đoạt giải Nhất, 12 thôn đoạt giải Nhì, 36 thôn đoạt giải Ba hằng tháng. Tổng số tiền chi từ ngân sách để khen thưởng cho các thôn, xóm đoạt giải từ cấp xã đến cấp huyện trong 6 tháng qua là 1,362 tỷ đồng.

Tại hội nghị sơ kết, UBND huyện trao thưởng cho 6 thôn đoạt giải Nhất, 12 thôn giải Nhì, 36 thôn giải Ba từ tháng 1 đến tháng 6-2022. UBND huyện cũng khen thưởng 8 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và tổ chức cuộc thi.

Kết quả của cuộc thi cũng là yếu tố góp phần quan trọng hướng tới phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng các xã thành phường, huyện Hoài Đức thành quận như đề án đã được thành phố phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức sơ kết cuộc thi ''Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn''