Hội nghị đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận Đống Đa

Nguyệt Ánh| 25/10/2022 15:17

(NSHN) - Ngày 25-10, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, đại biểu đã kiến nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận quan tâm đến các vấn đề dân sinh, như công tác bảo đảm trật tự, văn minh đô thị; phòng cháy, chữa cháy; vệ sinh môi trường; công tác đầu tư một số dự án và cải tạo chung cư cũ trên địa bàn.

Trong đó, đại biểu kiến nghị cơ quan chức năng của quận, thành phố cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những cơ sở kinh doanh có điều kiện không bảo đảm các quy định về phòng cháy, chữa cháy; có biện pháp xử lý hiệu quả các vi phạm trong trật tự xây dựng, nhất là xây dựng không phép, sai phép...

Đề cập nội dung giải phóng mặt bằng và vệ sinh môi trường, đại biểu cũng đề nghị quận đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn; công ty môi trường đô thị cần thu gom rác vào giờ hợp lý; tiếp tục cải tạo hồ Kim Liên nhỏ để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường và lấn chiếm hồ… Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị nâng cao công tác tuyên truyền trong các khu dân cư về công tác bảo đảm trật tự, văn minh đô thị…

Lãnh đạo quận đã lắng nghe, tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, đồng thời cho biết sẽ yêu cầu các bộ phận chức năng kiểm tra, giải quyết kịp thời và trả lời bằng văn bản gửi đến cử tri trong thời gian sớm nhất. Những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được tổng hợp, báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết.

Kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ đánh giá, hội nghị là cơ sở giúp các lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND quận được trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm; nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực thi công vụ.

Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, từ đó tạo đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận Đống Đa