Huyện Quốc Oai khen thưởng 26 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu

Hoàng Sơn| 12/10/2022 19:18

(NSHN) - Chiều 12-10, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quốc Oai tổ chức gặp mặt và biểu dương khen thưởng 26 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2022.

Các đại biểu về dự hội nghị.

Trên địa bàn huyện Quốc Oai có 1.277 doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh đang hoạt động. 

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Quốc Oai trong 9 tháng qua đạt kết quả tốt, với tổng giá trị đạt 6.418 tỷ đồng, bằng 62,8% kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 58% trong cơ cấu kinh tế của huyện. Sự phát triển ổn định của các doanh nghiệp trong thời gian qua đã góp phần tạo nguồn thu gần 900 tỷ đồng cho ngân sách của huyện, bằng 101% kế hoạch giao và bằng 175,5% cùng kỳ.

Đặc biệt, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quốc Oai đã tạo việc làm ổn định cho hơn 15.000 lao động địa phương và tích cực tham gia các chính sách an sinh xã hội như: Hỗ trợ Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19, tặng quà gia đình chính sách, hộ khó khăn...

Dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ cho biết, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thời gian qua mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch Covid-19, song các doanh nghiệp đã nỗ lực, cố gắng phục hồi, phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào các hoạt động xã hội của huyện.

Thời gian tới, với mục tiêu đẩy mạnh thu hút đầu tư, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đã đề ra, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ đề nghị: Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tập trung đẩy mạnh, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, thực hiện tốt các chính sách, quyền lợi đối với người lao động, đặc biệt là chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và từng bước nâng cao đời sống cho người lao động. Cộng đồng doanh nghiệp quan tâm phát triển thương hiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đối với các sản phẩm nông sản, mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm OCOP của địa phương.

Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Hội Doanh nghiệp huyện Quốc Oai phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, cùng huyện kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Nhân dịp này, UBND huyện Quốc Oai đã khen thưởng 26 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu, đóng góp lớn cho ngân sách, tạo nhiều việc làm cho lao động và tích cực tham gia hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai khen thưởng 26 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu