Quận Hoàng Mai lập lại trật tự đô thị tại 4 khu đô thị

Chu Dũng| 03/04/2023 13:37

(HNMO) - Ngày 3-4, Công an quận Hoàng Mai và các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã ra quân lập lại trật tự đô thị tại 4 khu đô thị: Pháp Vân - Tứ Hiệp, bán đảo Linh Đàm, Tây Nam Linh Đàm, Bắc Linh Đàm.

Mục đích của đợt ra quân là tuyên truyền người dân cùng chính quyền vào cuộc giữ vỉa hè xanh, sạch, đẹp và dọn "rác trời" là quảng cáo, băng rôn treo ở gốc cây, cột đèn…

Phường Hoàng Liệt dọn "rác trời".

Đại úy Lưu Bách Toàn, Phó Trưởng Công an phường Hoàng Liệt cho biết, 4 khu đô thị: Pháp Vân - Tứ Hiệp, bán đảo Linh Đàm, Tây Nam Linh Đàm, Bắc Linh Đàm đều nằm trong địa giới phường Hoàng Liệt, giáp ranh với huyện Thanh Trì, nên công tác duy trì trật tự đô thị tại 4 khu đô thị này nói riêng và toàn địa bàn phường luôn được quan tâm.

Tháo dỡ bệ, bục xây dựng trái phép.

Để đạt hiệu quả công tác cao, theo Ban chỉ đạo 197 phường Hoàng Liệt, bên cạnh việc phối hợp cùng nhiều lực lượng chức năng xử lý vi phạm, phường Hoàng Liệt đã có sáng kiến để người dân vào cuộc giám sát cùng chính quyền và công an trong việc giữ gìn môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp và tạo vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ. Cảnh sát khu vực đã phát tờ rơi tới từng hộ dân kinh doanh vỉa hè, yêu cầu ký cam kết không vi phạm và các số nhà liền kề cùng nhau giám sát việc thực hiện văn minh đô thị.

Xử lý nghiêm phương tiện dừng đỗ tại khu HH Linh Đàm.

Ghi nhận, trong buổi ra quân ngoài việc dọn dẹp “rác trời” có nhiều tấm biển quảng cáo có kết nối điện, tổ công tác đều yêu cầu ngắt điện, không để dây điện lòng thòng gây nguy hiểm cho người đi đường. Ông Nguyễn Minh Thìn, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Hoàng Liệt kiến nghị, khi cơ quan chức năng tiến hành dọn dẹp cần ghi hình lại, nếu tái phạm sẽ xử “phạt nguội”.

Tính từ đầu tháng 3-2023 đến nay, Công an phường Hoàng Liệt đã xử lý 134 trường hợp vi phạm trật tự đô thị liên quan đến vỉa hè, phạt thành tiền gần 30 triệu đồng.

Quá trình tháo dỡ bảo đảm an toàn.

Theo Công an quận Hoàng Mai, xác định địa bàn then chốt, có mật độ dân cư cao, Công an phường Hoàng Liệt được trang bị phương tiện xe tải có in logo Cảnh sát trật tự như cấp thành phố để làm nhiệm vụ. Ngoài ra, Ban Bảo vệ dân phố cũng được trang bị thang chuyên dụng, kìm cộng lực và các trang thiết bị bảo hộ để sẵn sàng làm nhiệm vụ duy trì trật tự đô thị, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ…

Hiện tại, những cách làm kêu gọi người dân vào cuộc cùng chính quyền và công an giám sát các kết quả xử lý trật tự đô thị sẽ được nhân lên toàn địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai lập lại trật tự đô thị tại 4 khu đô thị