Quận Tây Hồ: Lấy ý kiến người dân góp ý về nhiệm vụ của cảnh sát khu vực

Chu Dũng| 02/11/2022 10:25

(NSHN) - Ngày 2-11, Công an quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình an ninh, trật tự và góp ý về trách nhiệm của Cảnh sát khu vực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn phường năm 2022; triển khai kế hoạch đợt cao điểm 90 ngày, đêm triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020; tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP và kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở trên địa bàn.

Phường Nhật Tân được chọn là phường điểm tổ chức tiếp thu các ý kiến của cơ sở để nhân rộng trên toàn quận Tây Hồ.

Thiếu tá Lê Văn Thế, Phó Trưởng Công an phường Nhật Tân cho biết, địa bàn có 9 tổ dân phố nằm trong và ngoài đê sông Hồng ven hồ Tây, mang đặc thù của làng lên phố. Đặc điểm dân cư đa dạng, vừa mang yếu tố họ mạc truyền thống, vừa có yếu tố cư dân hiện đại. Để tổ chức hội nghị lấy ý kiến người dân sâu sát với thực tế, bám sát yêu cầu hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng của Công an thành phố, đại diện cho hơn 12.000 nhân khẩu của phường đã được các tổ dân phố lựa chọn tham dự.

Đại diện cho người dân phường Nhật Tân, ông Mai Thế Kha, tổ dân phố số 6 góp ý, những tháng cuối năm 2022, cần tăng cường hơn nữa công tác phòng cháy, chữa cháy; còn tồn tại việc người dân đỗ xe bừa bãi tại những đường ngang, ngõ tắt; việc giữ gìn an ninh trật tự, tuần tra nhân dân vào tháng “củ mật” cần tăng cường hơn nữa.

Ông Chu Hữu Hồng, Tổ trưởng tổ dân phố số 4 đánh giá, từ việc người dân còn thờ ơ với việc cấp căn cước công dân, đến nay, nhờ được cảnh sát khu vực tuyên truyền, bà con đã hiểu rõ ý nghĩa của việc triển khai Luật cư trú khi đi vào thực tế, tác dụng của thẻ căn cước công dân gắn chíp…

Thượng tá Uông Viết Thành, Phó Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, buổi làm việc đã ghi nhận đầy đủ mọi ý kiến của người dân về công tác của cảnh sát khu vực thời gian qua trên địa bàn. Do vậy, ngoài việc cảnh sát khu vực trực tiếp tiếp thu, các chỉ huy đơn vị cũng cần lắng nghe nghiêm túc phản ánh từ cơ sở để hoàn thiện tác phong, nghiệp vụ. Việc tổ chức góp ý, lắng nghe ý kiến cơ sở cần thực hiện thường xuyên và nhân rộng trên toàn quận Tây Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Lấy ý kiến người dân góp ý về nhiệm vụ của cảnh sát khu vực