Quận Tây Hồ ra quân vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi

Thu Trang| 29/10/2022 12:55

(NSHN) - Sáng 29-10, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Xuân La tổ chức phát động vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, diệt muỗi phòng, chống sốt xuất huyết. Hiện phường Xuân La được đánh giá là một trong hai phường trọng điểm về sốt xuất huyết trên toàn quận.

 Trung tâm Y tế quận Tây Hồ tổ chức diễu hành để tuyên truyền và hưởng ứng công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn phường Xuân La.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Tây Hồ, tính đến ngày 29-10, trên địa bàn quận ghi nhận 218 ca mắc sốt xuất huyết với 25 ổ dịch, bệnh nhân phân bố tại 8/8 phường. Hiện tại, Xuân La là một trong hai phường trọng điểm về sốt xuất huyết với số ca mắc và ổ dịch đứng thứ 2 toàn quận. 

Đến nay, phường Xuân La ghi nhận 40 ca mắc với 4 ổ dịch, cao gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Theo đánh giá, nguy cơ dịch sốt xuất huyết bùng phát trên diện rộng tại địa bàn phường là hiện hữu.

Bác sĩ Lê Thu Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Tây Hồ cho biết, kể từ dịch sốt xuất huyết xảy ra vào năm 2017 tại Hà Nội thì đến nay là 5 năm, đúng chu kỳ. Do đó, dự báo, năm nay, tình hình dịch sốt xuất huyết có nhiều diễn biễn phức tạp. Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, dự kiến, đỉnh dịch sốt xuất huyết có thể rơi vào trung tuần tháng 11.

“Phường Xuân La với đặc điểm mật độ dân cư cao, các khu vực thuê trọ và công trường xây dựng, nhiều khu mộ gia đình nằm ngày trong khu dân cư, nhiều nơi có những bãi phế thải, phế liệu nhỏ tự phát tồn đọng dụng cụ chứa nước có bọ gậy... tạo điều kiện thuận lợi để muỗi gây bệnh sốt xuất huyết phát sinh, phát triển và gây dịch. Trong thời điểm hiện nay, phòng bệnh là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn dịch bệnh. Do đó, các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết cần phải được tiếp tục triển khai một cách toàn diện với sự tham gia không chỉ của đội ngũ cán bộ y tế, mà cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và quan trọng nhất là chính mỗi người dân”, bác sĩ Lê Thu Nga nhấn mạnh.

 Tiến hành phun hóa chất diệt muỗi tại một trường học trên địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Ngay sau lễ phát động, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã tổ chức diễu hành để tuyên truyền và hưởng ứng công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn phường Xuân La. Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, chủ động triển khai có hiệu quả chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, diệt muỗi tại các hộ gia đình nhằm giảm mật độ muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại 3 trường học trên địa bàn phường Xuân La.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ ra quân vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi