Quốc Oai vận động được gần 700 triệu đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Hoàng Văn| 04/01/2023 19:27

(NSHN) - Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, UBND huyện Quốc Oai đã kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm… chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn huyện.

Các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn huyện.

Tại lễ phát động, UBND huyện Quốc Oai đã nhận được sự đóng góp, chia sẻ của các doanh nghiệp và cá nhân với số tiền gần 700 triệu đồng. Với số tiền này, UBND huyện Quốc Oai sẽ giao cho các hội đoàn thể hỗ trợ, tặng quà Tết các gia đình khó khăn trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong thời gian tới, UBND huyện Quốc Oai tiếp tục phát động phong trào sâu rộng trong nhân dân và mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ về vật chất, tinh thần của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân dành cho người nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách… để mọi người, mọi nhà được đón Tết an lành và hạnh phúc. 

Trong năm 2022, toàn huyện đã vận động được 547 triệu đồng. Số tiền này đã được UBND huyện, các ngành, đoàn thể triển khai xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo; tặng xe đạp, tặng quà, học bổng và trợ giúp cho những trường hợp khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND huyện còn trích từ các nguồn hỗ trợ, tặng 2.005 suất quà cho các hộ khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ các hoạt động từ thiện, xã hội khác hơn 3,3 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai vận động được gần 700 triệu đồng chăm lo Tết cho người nghèo