Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn

Hiền Phương| 06/10/2022 12:12

(NSHN) - Ngày 6-10, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.

Đại diện các sở, ngành và lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, phường Trung Văn cắt băng khánh thành mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn.

UBND phường Trung Văn thực hiện mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại phường với mục tiêu giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định.

Mô hình cũng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ; đẩy mạnh về tổng thể cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình chính quyền đô thị, trong đó tập trung đổi mới, hoàn thiện nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy người dân làm trung tâm và lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương.

Để mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường Trung Văn được ra đời, quận Nam Từ Liêm đã trang bị cho bộ phận “một cửa” của phường 1 máy bấm số tự động, 1 máy tra cứu thông tin hồ sơ, 1 bộ máy tính để công dân trực tiếp kê khai, 2 máy scan chụp...

Cùng với đó, UBND phường đã đề xuất, xin ý kiến chủ trương của UBND quận, Phòng Nội vụ, Văn phòng UBND quận và Đảng ủy phường; làm việc với đơn vị tư vấn để triển khai, xây dựng phần mềm và lắp đặt hệ thống đánh giá; xây dựng dự toán ngân sách trên cơ sở đơn vị tư vấn phần mềm lập kế hoạch, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tự nguyện ủng hộ chủ trương của phường, vận động xã hội hóa nguồn lực để triển khai....

Khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường Trung Văn, các tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện theo 3 bước.

Bước 1: Tra cứu thông tin đối với thủ tục hành chính cần giải quyết, lựa chọn thủ tục hành chính và nhận số xếp hàng tự động tại “Máy lấy số thứ tự”.

Bước 2: Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” sẽ tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với từng lĩnh vực phụ trách, đồng thời hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân “check in” căn cước công dân trên hệ thống máy quét.

Bước 3: Sau khi người dân “check in”, hệ thống máy quét sẽ hiện ra phiếu khảo sát trực tuyến đã có thông tin của người dân. Qua đó, người dân sẽ đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của công chức tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long đề nghị, để duy trì hiệu quả mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân”, UBND phường Trung Văn cần tiếp tục tuyên truyền tới nhân dân, doanh nghiệp để nhận được sự đồng tình ủng hộ cao nhất. Quá trình thực hiện, nhân dân trên địa bàn phường tiếp tục đóng góp ý kiến để cán bộ bộ phận “một cửa” của phường phục vụ được tốt hơn.

Cùng với đó, phường Trung Văn cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ, ý thức của cán bộ công chức để sử dụng thành thạo máy móc hiện đại nhằm phục vụ công tác cải cách hành chính hiệu quả hơn. Để duy trì và hoàn thiện hoạt động của mô hình, phường Trung Văn cũng cần tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các phòng, ban, ngành của quận.

Phó Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị các phòng, ban, ngành chức năng của quận quan tâm hỗ trợ cho phường để tiếp tục tháo gỡ những khó khăn (nếu có) trong quá trình thực hiện. Đối với các phường còn lại trên địa bàn, cần đề xuất với quận để triển khai đồng bộ mô hình này.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm mong muốn lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội quan tâm hơn phường Trung Văn nói riêng và công tác cải cách thủ tục hành chính nói chung của quận Nam Từ Liêm để phục vụ nhân dân được tốt hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn