Sóc Sơn thành lập đường dây nóng nhận tin báo vi phạm đất đai, trật tự xây dựng

Hoàng Sơn| 08/11/2022 19:43

(NSHN) - Ngày 8-11, thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng đô thị, huyện đã thành lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của các tổ chức, người dân.

 Huyện Sóc Sơn cưỡng chế một công trình vi phạm đất đai và trật tự xây dựng.

Theo đó, người dân trên địa bàn huyện có thể phản ánh các vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn huyện thông qua số điện thoại đường dây nóng: 0986.730.005, hoặc kết nối tới tài khoản Zalo: Đường dây nóng Sóc Sơn.

UBND huyện giao Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Sóc Sơn bố trí cán bộ thường trực để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của nhân dân về các hành vi vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện kịp thời xác minh, kiểm tra, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn xử lý các trường hợp có dấu hiệu vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Quang Ngọc cho biết, bên cạnh phản ánh vi phạm pháp luật về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, người dân còn có thể cung cấp thông tin về thái độ, tác phong trong thi hành công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan chuyên môn của huyện và UBND xã, thị trấn; đặc biệt là trong việc thực hiện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.

Việc thành lập đường dây nóng và các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân là cách làm mới của huyện Sóc Sơn nhằm tăng cường kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn thành lập đường dây nóng nhận tin báo vi phạm đất đai, trật tự xây dựng