Thi đua tạo động lực thúc đẩy kinh tế huyện Ứng Hòa phát triển

Sơn Tùng| 12/01/2023 19:36

(NSHN) - Phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế huyện Ứng Hòa ngày càng phát triển. Đây là khẳng định tại hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2022 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 của huyện Ứng Hòa, được tổ chức ngày 12-1.

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa khen thưởng các tập thể, cá nhân tại hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Ứng Hòa, sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, các ngành và nhân dân trong huyện đã đoàn kết thống nhất, triển khai quyết liệt vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất năm 2022 ước đạt 14.066 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người đạt 61,5 triệu đồng/người/năm.

Công tác xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, huyện đang hoàn thiện các tiêu chí, cũng như hoàn thiện các trình tự, thủ tục hồ sơ trình xét huyện đạt chuẩn nông thôn mới; và 3 xã: Hòa Phú, Đông Lỗ, Hòa Xá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Huyện đã phát động và triển khai nhiều phong trào như: “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”; “Đẩy mạnh cải cách hành chính”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”… Thông qua các phong trào thi đua, xuất hiện nhiều mô hình mới, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của trung ương và thành phố và Giấy khen của huyện.

Tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2022 cho Hội Người mù huyện Ứng Hòa.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện Nguyễn Tiến Thiết đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả phong trào thi đua, công tác khen thưởng và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022; đồng thời, phát động phong trào thi đua năm 2023. Trong đó, tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của thành phố, của huyện và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025...

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2022 cho Hội Người mù huyện; UBND huyện tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 18 cá nhân, tặng danh hiệu "Lao động tiến tiến” cho 49 tập thể và 133 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đua tạo động lực thúc đẩy kinh tế huyện Ứng Hòa phát triển