Trường THPT Chu Văn An khánh thành tượng đài liệt sĩ Đặng Thùy Trâm

Khánh Vũ - Thống Nhất| 05/09/2019 15:08

(NSHN) - Ngày 5-9, lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chu Văn An đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Mở đầu buổi lễ, thầy trò nhà trường cùng các đại biểu đã dâng hoa tại tượng đài danh sư Chu Văn An và chào đón hơn 600 học sinh lớp 10 trúng tuyển năm học 2019-2020.

Theo Hiệu trưởng Lê Mai Anh, đây là năm học rất đặc biệt và có ý nghĩa đối với thầy và trò nhà trường, có nhiều khó khăn, thách thức song cũng là cơ hội để phát huy truyền thống giáo dục và đào tạo của nhà trường. Nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng trường trở thành trường THPT đạt chuẩn quốc tế bằng tất cả các nguồn lực xã hội. Trong đó trọng tâm là phát triển, bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn mực, hiện đại và năng động; tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học.

Nhà trường trao thưởng cho các thủ khoa và học sinh giỏi quốc gia.

Lễ khánh thành tượng đài liệt sĩ Đặng Thùy Trâm tại Công viên Văn hóa của nhà trường.

Đây là năm thứ ba nhà trường thực hiện Đề án “Thí điểm đào tạo chương trình song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (Chứng chỉ A-level)”, song song với giảng dạy tiếng Anh học thuật, dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh, giảng dạy song ngữ tiếng Pháp, giảng dạy tiếng Nhật là ngoại ngữ thứ nhất, giảng dạy tiếng Đức là ngoại ngữ thứ hai…

Tại lễ khai giảng, Trường THPT Chu Văn An chính thức được Tổ chức giáo dục Cambridge trao Chứng nhận ID trường thành viên Cambridge.

Cuối buổi lễ, tại Công viên Văn hóa Trường THPT Chu Văn An, nhà trường đã tổ chức khánh thành tượng đài bác sĩ, liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Thùy Trâm, cựu học sinh nhà trường niên khóa 1958 - 1961. Tượng đài được thực hiện từ sự chung tay góp sức của các cựu học sinh nhà trường.

*Ngày 5-9, hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của các trường học trên cả nước, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Lân (quận Thanh Xuân) đã tổ chức lễ khai giảng đầu tiên của trường.

Năm học đầu tiên, nhà trường đón gần 400 học sinh các khối lớp 6,7,8. Đây là ngôi trường được thành lập bởi các thành viên của gia đình Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân - một nhà giáo có nhiều đóng góp trong việc xây dựng bộ môn và khoa học tâm lý học, giáo dục học của hệ thống các trường sư phạm ở Việt Nam. 

Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng.

Cô Nguyễn Khánh Huyền, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Lân cho biết: Năm học 2019-2020, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường quyết tâm thực hiện mục tiêu giáo dục học sinh là “Rèn đức, luyện tài” thông qua xây dựng trường học thân thiện, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Chu Văn An khánh thành tượng đài liệt sĩ Đặng Thùy Trâm