Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Quốc Oai đạt 92,5% dân số

Hoàng Văn| 22/02/2023 21:32

(NSHN) - Chiều 22-2, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Quốc Oai.

Trong năm 2022, toàn huyện có 14.787 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 100% so với kế hoạch giao. Số người tham gia BHXH tự nguyện của huyện Quốc Oai là 1.957 người; số người tham gia BHYT 148.44 người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 92,5% dân số. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN trong năm đạt hơn 410 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch giao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng nhấn mạnh: Chính sách BHXH, BHYT là những chính sách quan trọng, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tuyên truyền, thực hiện để thực sự đi vào cuộc sống. Đồng chí đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, Ban Quản lý Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp với cơ quan BHXH triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2023.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Quốc Oai phối hợp với BHXH huyện hằng tháng đăng thông tin những đơn vị nợ đóng BHXH. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các chế độ chính sách để nhân dân thấy rõ vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội. UBND các xã, thị trấn vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện.

Các đơn vị, phòng, ban trong huyện tích cực kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Quốc Oai đạt 92,5% dân số