Sống đẹp

Cán bộ hội phụ nữ trẻ trung, năng động

Hiền Thu 15/09/2023 - 07:35

Tại Hội thi “Cán bộ Hội giỏi - Dấu ấn 20 năm xây dựng và phát triển” do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai tổ chức tháng 8-2023, đội thi đến từ phường Giáp Bát đã được trao giải Nhất.

Với phong cách công tác dám nghĩ, dám làm, chị Đào Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát đã cho thấy hình ảnh một cán bộ hội năng động, đa tài khi vừa là người tham gia chủ đạo trong 3 phần thi (chào hỏi, kiến thức, năng khiếu), vừa là người biên đạo toàn bộ các tiết mục múa, hát.

dao-thi-thanh-thao.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) Đào Thị Thanh Thảo (bên phải) trao đổi công việc với đồng nghiệp.

Tâm huyết với hoạt động phong trào

Với kinh nghiệm trong nhiều năm tham gia công tác Đoàn thanh niên và phụ nữ, chị Thảo đã lên ý tưởng, bàn bạc, thống nhất với Ban chấp hành Hội Phụ nữ phường Giáp Bát về nội dung dự Hội thi “Cán bộ Hội giỏi - Dấu ấn 20 năm xây dựng và phát triển” sẽ kết hợp truyền thống với hiện đại.

Để tiết kiệm chi phí, chị tự biên đạo các tiết mục múa hát rồi trực tiếp hướng dẫn 20 hội viên tập luyện trong vòng hơn một tháng. Kết quả của phần thi đã được Ban giám khảo đánh giá xuất sắc nhất trong số 14 đội tham gia.

Kết quả đó là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực và tinh thần nghiêm túc của đội Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát đến với hội thi, song hơn hết đây là thành quả của một quá trình hoạt động hội hiệu quả, tích cực. Trong đó, vai trò của Chủ tịch hội rất rõ nét trong việc tuyên truyền, vận động các hội viên hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua và hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Điển hình là năm 2022, chị Thảo đã tiên phong hình thành câu lạc bộ dân vũ thể thao của phường. Vượt qua những khó khăn đặc thù của địa bàn có gần 1.800 hội viên, trong đó, hội viên trên 60 tuổi chiếm tới 70%, chị Thảo kiên trì động viên, thuyết phục người cao tuổi tham gia câu lạc bộ. Đến nay, ngoài câu lạc bộ dân vũ thể thao của phường có khoảng 30 người, toàn bộ 9 chi hội phụ nữ đều có câu lạc bộ dân vũ với sự tham gia thường xuyên của 15-30 hội viên/chi hội. Điều đáng quý là qua các hoạt động của câu lạc bộ, tình đoàn kết của các hội viên được vun đắp thêm. Việc tập luyện thường xuyên cũng góp phần cải thiện sức khỏe, chị em tươi vui hơn, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào.

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát cũng thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo để hỗ trợ phụ nữ nâng cao hiểu biết, phát huy sức sáng tạo thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Năm 2022, toàn phường có 100% hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện chuẩn mực “Trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch”; qua bình xét, số hội viên đạt chuẩn mực đạt tỷ lệ 98%.

Dám nghĩ, dám làm

Sinh năm 1991, chị Đào Thị Thanh Thảo sở hữu hai bằng cử nhân chuyên ngành Tài chính và Ngoại ngữ, đã có một công việc ở một công ty nước ngoài. Nhưng rồi, chị đã rời bỏ công việc với mức lương cao để về công tác tại phường Giáp Bát, do bố mẹ muốn con gái được làm việc gần nhà. Kể từ đó, chị xác định toàn tâm, toàn ý gắn bó với công việc ở môi trường mới, được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường.

Thời gian đầu đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường (năm 2016), cứ ngày cuối tuần, chị lại mang sổ sách và máy tính sang nhà cán bộ tiền nhiệm để hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu về công tác hội phụ nữ. Bản tính năng động và sáng tạo, chị nhanh chóng tiếp cận công việc mới, vừa phát huy thành tích đạt được của hội, vừa đưa ra những đổi mới làm khởi sắc các phong trào thi đua.

Nhiều công trình, phần việc của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát đã để lại dấu ấn của chủ tịch hội trẻ trung, năng động, trong đó có thể kể đến công tác vệ sinh môi trường và từ thiện nhân đạo.

Trong năm 2022, mô hình “Biến rác thành tiền” đã bán được hơn 10 tấn, thu được gần 10 triệu đồng, dùng để thăm hỏi các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, 100% các chi hội thực hiện mô hình “Cán bộ, hội viên phụ nữ Hoàng Mai thực hành tiết kiệm trong chi tiêu mỗi ngày 1.000 đồng trở lên/1 hội viên nhằm tạo nguồn vốn hỗ trợ cán bộ hội viên khó khăn phát triển kinh tế”.

Từ mô hình này, năm 2022, các hội viên đã tiết kiệm được 670.510.000 đồng cho 36 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi suất để phát triển kinh tế. Cùng với đó, từ năm 2019 đến nay, các chi hội thường xuyên vận động, tổ chức quyên góp quần áo cũ, chăn màn, đồ dùng tặng người dân nghèo ở tỉnh Hà Giang...

Chị Thảo chia sẻ: “Tôi may mắn được các cô, các bác, các chị em ủng hộ trong công việc. Khi bản thân nhận được sự tâm huyết đó thì phải cho đi sự tâm huyết, bởi nếu chính mình không nhiệt tình thì sẽ không ai nhiệt tình với mình cả”.

Bí thư Đảng ủy phường Giáp Bát Nguyễn Hữu Biên đánh giá: “Đồng chí Đào Thị Thanh Thảo là cán bộ trẻ năng động, dám nghĩ, dám làm. Với tư cách là cán bộ hội phụ nữ, đồng chí đã đồng hành cùng Đảng ủy, chính quyền phường thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ hội phụ nữ trẻ trung, năng động