Sống đẹp

Cán bộ cơ sở được nhân dân tin yêu

Thu Hiền 16/02/2024 - 07:52

Ông Nguyễn Thế Hoành là người luôn tận tụy, gương mẫu, nhiệt huyết với công việc, được nhân dân tin yêu, quý mến.

ong-nguyen-the-hoanh-ben-p.jpg
Ông Nguyễn Thế Hoành (bên phải) trao đổi với cán bộ khu dân cư số 3 phường Mai Động (quận Hoàng Mai) cách tổ chức hiệu quả lớp học miễn phí.

Gương mẫu và nhiệt huyết

Vốn là cán bộ quản lý cấp phòng thuộc Tổng công ty Xây dựng thủy lợi I, năm 2011, ông Nguyễn Thế Hoành (sinh năm 1956) về nghỉ hưu tại địa phương. Là một đảng viên am hiểu pháp luật, có tư tưởng vững vàng, hăng hái tham gia mọi hoạt động của tổ dân phố, năm 2017, ông được bà con tin tưởng bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận, Thanh tra nhân dân tổ dân phố số 6, khu dân cư số 3 phường Mai Động. Năm 2022, ông Hoành đảm nhận thêm vai trò Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổ trưởng tổ dân phố số 6.

Còn nhớ, khi Trường Mầm non Mai Động, Nhà Văn hóa khu dân cư số 3 được chính quyền địa phương đầu tư nâng cấp và xây mới (năm 2018); các ngõ trong khu dân cư cũng được thảm lại bê tông, ông Hoành đảm nhận việc phối hợp cùng các đơn vị liên quan giám sát chất lượng các công trình. Không ngại vất vả, ngày đêm, ông có mặt tại công trình, vận động bà con hợp tác để việc thi công được thuận lợi. Trong công tác giám sát, ông đã phát hiện một số bất cập trong thiết kế và thi công, kịp thời đề xuất với lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo để các đơn vị liên quan điều chỉnh thi công, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình, kịp thời phục vụ nhân dân đi lại, sinh hoạt.

Năm 2019, khi dịch Covid-19 bùng phát, với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, ông cùng chi bộ, tổ dân phố và nhân dân tham gia xây dựng “vành đai xanh”, vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại địa phương với số tiền 71,5 triệu đồng, 4 tạ gạo và trên 200 suất quà hỗ trợ những gia đình khó khăn, các trường hợp mắc kẹt do đại dịch. Bản thân ông và gia đình tích cực, gương mẫu tham gia ủng hộ các loại quỹ, với số tiền gần 6 triệu đồng.

Trong công tác dân vận, ông trực tiếp tham gia cùng lực lượng chức năng vận động 5 trường hợp tự tháo dỡ các công trình vi phạm, tránh khiếu kiện vượt cấp, bảo đảm đoàn kết khối phố.

Lớp học miễn phí đặc biệt

Điều đặc biệt nữa là ông Hoành đã cùng với Chi ủy Chi bộ xây dựng chuyên đề: “Bổ trợ kiến thức bị hổng cho các em học sinh các cấp trong 2 năm chống dịch Covid-19 phải học online ở nhà”. Chuyên đề được Đảng ủy phường Mai Động đánh giá cao; địa phương đã kêu gọi nhà tài trợ trao tặng cho lớp học 20 bộ bàn ghế và 2 chiếc bảng. Lớp học được mở ra, lúc đầu chỉ có vài em học sinh. Sau đó số học sinh tham gia ngày càng đông.

Ông Hoành cùng Bí thư Đoàn phường vận động được 6 giáo viên và thanh niên tình nguyện tham gia dạy học miễn phí, bổ sung kiến thức bị hổng cho các học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Học sinh mới vào được kèm cặp riêng, cho đến khi nắm vững kiến thức hơn thì tham gia lớp học cùng các bạn. Các em rất ham học, mỗi lần đến lớp đều học hành chăm chỉ, phụ huynh cũng yên tâm. Lớp học này truyền đạt kiến thức về môn toán và tiếng Việt. Dù bận rộn nhiều công việc của tổ dân phố, song ông Hoành vẫn cố gắng tham gia cùng các giáo viên để dạy miễn phí cho các em học sinh.

Tiếng lành đồn xa, có phụ huynh hoàn cảnh khó khăn, khi nghe đến lớp học của ông đã liên hệ nhờ ông hỗ trợ con gái mình với mong ước thi đỗ vào Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú của tỉnh Hòa Bình. Cả thầy và trò đã phải cố gắng rất nhiều để vượt qua những khó khăn. Mặc dù chỉ học online trong thời gian ngắn nhưng em học sinh này đã đạt được mục tiêu của mình.

Cũng từ lớp học miễn phí này, nhiều em đạt kết quả cao trong học tập, có em đã thi đỗ vào Trường Trung học phổ thông Kim Liên, Chu Văn An, có em thi đỗ đại học...

Trên hành trình làm những việc có ích vì cộng đồng, ông Hoành nhận về cho bản thân niềm vui khi thấy học sinh đến lớp đầy đủ, học tập tiến bộ từng ngày. Ông mong rằng, qua những kiến thức học tại lớp học này, các em trở thành người tử tế, có kiến thức vững vàng để giúp ích cho xã hội.

Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 6, khu dân cư số 3 Nguyễn Văn Sáu nhận xét: Ông Nguyễn Thế Hoành là một cán bộ tâm huyết, làm tốt vai trò nêu gương, thực hiện xuất sắc công tác dân vận, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Trong công việc, ông tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, luôn làm tốt vai trò tham mưu, phối hợp tốt với chính quyền và các đoàn thể triển khai các phong trào ở địa phương. Đồng thời, ông luôn quan tâm sâu sát giúp đỡ người dân, nhất là đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ông cùng lãnh đạo tổ dân phố, khu dân cư luôn trăn trở, suy nghĩ tìm ra cách làm hay, đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp công, góp của xây dựng hạ tầng, tạo diện mạo cho khu dân cư ngày càng khang trang, sạch đẹp, được bà con tin yêu, mến phục.

Qua đó, nhân dân trên địa bàn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, chung sức xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển. Lớp học miễn phí tại khu dân cư là một điển hình như vậy.

Với những đóng góp đó, ông Nguyễn Thế Hoành đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ cơ sở được nhân dân tin yêu