Cầu Giấy: Sau kiểm tra, sẽ tái kiểm tra phòng cháy, chữa cháy

Hà Phong| 18/10/2022 18:50

(NSHN) - Chiều 18-10, quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Quang cảnh hội nghị giao ban.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố, thời gian qua, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Cầu Giấy đã kiểm tra 65 cơ sở. Trong đó có 52 quán bar, karaoke; ban hành quyết định xử phạt 164 lỗi vi phạm với số tiền gần 867 triệu đồng, các lỗi vi phạm chủ yếu là chưa trình được giấy phép xây dựng. Đáng lưu ý, phát hiện 15 cơ sở khó khắc phục vi phạm về phòng cháy, chữa cháy; 12 nhà hàng hoạt động karaoke trá hình, chủ yếu trên địa bàn phường Yên Hòa.

Tại hội nghị, đại diện Điện lực quận Cầu Giấy và lãnh đạo các phường trên địa bàn đã nêu nhiều ý kiến nhằm khắc phục những bất cập, hạn chế về công tác phòng, chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn. Qua đó nêu nhiều kiến nghị cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao.

Để kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho rằng, cần tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong công tác phòng cháy, chữa cháy… Đặc biệt, cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy.

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại khu tập thể cũ thuộc phường Nghĩa Tân.

Trước mắt, ông Trần Việt Hà yêu cầu sau khi kết thúc kiểm tra phòng cháy, chữa cháy, 1 tháng sau, Công an quận phối hợp với các cơ quan liên quan phải tái kiểm tra nắm tình hình các cơ sở khắc phục ra sao. Nơi nào chưa đáp ứng được yêu cầu, phải đề nghị đình chỉ hoặc tạm đình chỉ. Đồng thời, thông báo công khai kết quả cho UBND phường, công an phường, nhân dân trên địa bàn cùng giám sát. Rà soát, phân cấp và quy định cụ thể danh mục cơ sở do công an khu vực, UBND phường, Công an quận Cầu Giấy quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng đơn vị trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Củng cố 228 đội phòng cháy, chữa cháy theo 228 tổ dân phố trên địa bàn và tiến hành mua sắm các dụng cụ phòng cháy, chữa cháy tại chỗ. Ngoài trang thiết bị tối thiểu theo quy định của luật, Công an quận làm việc với UBND các phường để tham mưu xây dựng quy chế phối hợp của các bộ phận liên quan trong công tác phòng cháy, chữa cháy, liên tổ dân phố cùng phòng cháy, chữa cháy.

Nhìn nhận tình hình cháy, nổ tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp khi những ngày gần đây, trên địa bàn Cầu Giấy xảy ra 2 vụ cháy, do các địa điểm bị cháy đều có lối thoát nạn thứ 2 nên công tác cứu hộ, cứu nạn có nhiều thuận lợi, không có thương vong xảy ra; trong khi đó, vẫn còn 2.000 nhà dân kết hợp với sản xuất trên địa bàn toàn quận chưa có lối thoát hiểm thứ hai, ông Trần Việt Hà yêu cầu UBND phường có trách nhiệm gửi thông báo đến từng nhà, đôn đốc mở lối thoát hiểm thứ hai. Với 87 ngõ sâu xe chữa cháy không tiếp cận được, cơ quan chức năng phải có phương án phòng cháy, chữa cháy khu vực này phù hợp với đặc điểm tình hình...  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy: Sau kiểm tra, sẽ tái kiểm tra phòng cháy, chữa cháy