Sống đẹp

Đảng viên gương mẫu đi đầu

Thu Hiền 20/10/2023 - 07:22

Gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm, ông Lê Hoàng Thành, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 3 phường Gia Thụy, quận Long Biên được người dân ở địa phương tin tưởng, yêu mến. Sống gần gũi và luôn quan tâm đến mọi người, ông đã cùng với các tổ chức, đoàn thể đưa tổ dân phố số 3 trở thành tổ văn hóa, đoàn kết, môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

nguoi-tot.jpg
Ông Lê Hoàng Thành (thứ ba từ phải sang) được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2023 của quận Long Biên.

Tâm huyết xây dựng địa bàn dân cư

Ông Lê Hoàng Thành sinh năm 1949, đảng viên, từng làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang. Là người có nhiều kinh nghiệm, lại nhiệt tình, tích cực tham gia công tác xã hội nên năm 2008 khi nghỉ hưu, ông Thành được bà con tín nhiệm bầu làm Tổ phó tổ dân phố. Năm 2010, ông được bầu là Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 9 phường Gia Thụy. Năm 2020, tổ dân phố số 7 và số 9 sáp nhập, đổi tên là tổ dân phố số 3, ông Thành tiếp tục được bầu là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 3.

Nhiều năm trước, ngách 117/18 Nguyễn Sơn (đường 3-9-10), qua địa bàn tổ dân phố số 3-9-10 nơi ông Thành sinh sống có chiều dài khoảng 152m bị xuống cấp. Nhiều gia đình còn lấn chiếm lòng đường để vật liệu xây dựng, rác thải vứt bừa bãi, khiến cảnh quan môi trường ô nhiễm. Trên địa bàn, nhà văn hóa cũng đã cũ, thiếu trang thiết bị. Nắm bắt thực tế, ông Thành đã kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền để khắc phục khó khăn, giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Được chính quyền quan tâm, ủng hộ, năm 2014, ông cùng tập thể lãnh đạo tổ dân phố bàn bạc, vận động các nguồn lực chỉnh trang đường phố.

Khi phường Gia Thụy triển khai dự án xây dựng đường 3-9-10, bước đầu công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn. Ông Thành đã cùng cấp ủy Chi bộ, tổ dân phố, Ban Công tác Mặt trận tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân đồng thuận xây dựng con đường và vui mừng bởi được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Ông cùng tổ dân phố vận động người dân ủng hộ, đóng góp được 66 triệu đồng để đầu tư xây dựng hè đường; đồng thời huy động các nguồn lực trồng hàng nhãn gồm 32 cây, tạo bóng mát và không gian xanh.

Sau khi được chính quyền xây dựng mới nhà văn hóa phục vụ sinh hoạt cộng đồng, ông tiếp tục bàn bạc với lãnh đạo tổ dân phố vận động các nhà hảo tâm ủng hộ trên 40 triệu đồng để trang bị điều hòa, hệ thống âm thanh, ti vi, máy chiếu, hệ thống mạng, phối hợp với phường xây dựng thư viện, phòng đọc với nhiều đầu sách bổ ích, được quận Long Biên chọn là mô hình điểm “Nhà văn hóa cấp quận”.

Mỗi khi kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân, ông cùng Ban Công tác Mặt trận, tổ dân phố bầu ra “Ban Quản lý” gồm những công dân gương mẫu đại diện cho cộng đồng dân cư phối hợp với cán bộ tổ dân phố quản lý số tiền đã vận động được. Mọi mục chi tiêu rất rõ ràng, minh bạch nên người dân đều an tâm, đồng tình ủng hộ. Sau khi vận động người dân quyên góp tiền, ông cho kê khai chi tiết số tiền thu được, công bố rộng rãi trong tổ dân phố và gửi thư cảm ơn đến từng nhà hảo tâm.

Thành quả đi vào cuộc sống

Từ con đường xuống cấp, giờ đây, đường 3-9-10 đã thay đổi, mặt đường thảm nhựa, rộng rãi, sạch, đẹp, có rặng nhãn sum suê, xanh tốt tỏa bóng mát bên đường. Dưới rặng nhãn là những chiếc máy tập thể thao hiện đại. Con đường được người dân tự giác quét dọn sạch sẽ. Thứ bảy hằng tuần, bà con trong khu phố đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, chăm sóc rặng nhãn, nhắc nhau giữ gìn vệ sinh môi trường chung với sự đoàn kết, đồng lòng cao. Ông Thành cũng thường xuyên tham gia, tích cực nêu gương cùng dọn dẹp vệ sinh, làm sạch ngõ phố, dần tạo thành thói quen hằng ngày của mỗi gia đình trong tổ dân phố.

Sau khi hoàn thành công việc được giao, cuối năm 2022, ông Thành xin thôi không làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 3 do tuổi cao.

Ông Nghiêm Quý Quân, Bí thư Chi bộ 3, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 3 phường Gia Thụy cho biết: “Ông Thành được cấp ủy và người dân nơi đây đánh giá là Bí thư Chi bộ tích cực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, là trung tâm đoàn kết, sống gần gũi và quan tâm đến người dân. Từ năm 2010 đến khi nghỉ công tác tại tổ dân phố, ông đã cùng các tổ chức, đoàn thể vận động được hơn 300 triệu đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng và mua sắm các thiết bị phục vụ thể thao ngoài trời”.

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Gia Thụy Nguyễn Thu Hoài, Chi bộ tổ dân phố số 3 có 113 đảng viên, là một trong những tổ dân phố đông đảng viên nhất của phường Gia Thụy, có 350 hộ dân, với gần 1.500 nhân khẩu. Với phương pháp làm việc khoa học, trách nhiệm, phát huy vai trò “nòng cốt”, ông Lê Hoàng Thành đã đưa tổ dân phố đổi mới, cảnh quan, môi trường khởi sắc từng ngày.

Với cách làm hiệu quả của ông Lê Hoàng Thành, những con đường “ý Đảng - lòng dân” trên địa bàn phường Gia Thụy là sự khởi đầu cho những công trình, mô hình mới, tạo dựng sắc màu không gian đô thị hiện đại để lập thành tích chào mừng “20 năm xây dựng và phát triển” quận Long Biên (6/11/2003 - 6/11/2023). Ghi nhận những đóng góp tích cực, ông Lê Hoàng Thành đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên gương mẫu đi đầu