Sống đẹp

Gần gũi nhân dân, giữ tình đoàn kết

Hiền Thu 14/11/2023 - 07:06

Sau khi nghỉ hưu năm 2015, bà Trần Thị Linh Phi tham gia công tác ở địa phương và từ năm 2022 đến nay đảm nhiệm vai trò Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 16 phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm).

Gần gũi với nhân dân, bà đã góp phần xây dựng địa bàn đoàn kết, thanh lịch, văn minh.

tran-thi-linh-phi.jpg
Bà Trần Thị Linh Phi (ngoài cùng bên trái) tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo.

Tâm huyết xây dựng nhiều phong trào

Vốn là người đam mê hoạt động văn hóa, văn nghệ, từ những năm tháng công tác ở Tổng công ty Du lịch Hà Nội đến nay, bà Trần Thị Linh Phi tích cực tham gia phong trào văn nghệ. Bà đã thành lập và duy trì đội văn nghệ của tổ dân phố với 10 người thường xuyên biểu diễn tại các kỳ cuộc liên hoan, kỷ niệm, sơ kết, tổng kết… Bà Phi thường chủ động tìm các tiết mục, biên đạo cho phù hợp và hướng dẫn chị em phụ nữ cùng tập luyện, qua đó, các cán bộ, hội viên gắn kết thân thiết với nhau. Các tiết mục văn nghệ hấp dẫn thu hút nhiều người xem, cổ vũ và đoạt nhiều giải trong các cuộc thi cấp phường, cấp quận và thành phố. Trong năm 2023, bà Phi đã tham gia hội thi “Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi” và đoạt giải Ba cấp quận.

Địa bàn tổ dân phố 16 có gần 390 hộ, với gần 1.200 nhân khẩu, trong đó đa phần người dân là lao động tự do, buôn bán nhỏ, trình độ dân trí không đồng đều. Để nắm bắt tình hình địa bàn, bà Trần Thị Linh Phi vừa thông qua các cán bộ hội, tổ trưởng tổ dân phố, vừa thường xuyên gần gũi hỏi han, trò chuyện với người dân.

Nhằm tạo không khí vui tươi cho các cháu thiếu nhi trong ngày Tết Trung thu và ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 hằng năm, bà Phi cùng cán bộ tổ dân phố thường đến từng nhà vận động ủng hộ để mua các suất quà tặng cho thiếu nhi cũng như cho các cháu học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Phong trào này được duy trì nhiều năm qua, khích lệ được tinh thần học tập của các cháu học sinh.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Phi luôn có mặt tại các điểm trực chốt, chia phát lương thực, thực phẩm cho nhân dân trên địa bàn. Cũng với tinh thần vì cộng đồng, hưởng ứng chương trình “Ngày hội bánh chưng xanh - Tết nhân ái, Xuân yêu thương” do Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phúc Tân phát động vào dịp Tết Nguyên đán 2023, bà Trần Thị Linh Phi đã cùng nhân dân trên địa bàn gói bánh chưng xanh tặng người nghèo. Ngoài ra, bà Phi cũng luôn quan tâm rà soát, giúp các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn. Năm 2023, tổ dân phố 16 có 12 hội viên được vay vốn giải quyết việc làm với tổng số tiền là 350.000.000 đồng.

Ngoài ra, bà còn phối hợp chặt chẽ với tổ dân phố, các chi hội cựu chiến binh, chi hội người cao tuổi, chi hội chữ thập đỏ…, tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phong trào của địa phương. Nhờ đó, nhiều phong trào thi đua đều luôn đứng tốp đầu của phường Phúc Tân; tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt 95%.

Xây dựng địa bàn dân cư an toàn, đoàn kết

Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 16 phường Phúc Tân hiện có 120 hội viên. Điều đặc biệt là có nhiều hội viên cao tuổi vẫn tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào. Trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 16, bà Phi luôn gương mẫu thực hiện giữ gìn môi trường sạch đẹp, động viên các hội viên tích cực tham gia vệ sinh ngõ phố vào sáng thứ bảy hằng tuần, chăm sóc vườn hoa tự quản tại khu vực sân chơi ven sông Hồng trên địa bàn tổ dân phố 16. Là địa bàn có nhiều ngõ nhỏ, bà Phi chia theo khu vực để tổ chức lực lượng thường xuyên giám sát, nhắc nhở giữ gìn vệ sinh chung trong khu vực.

Một trong những hoạt động nổi bật được người dân ghi nhận, đánh giá cao là tại Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 16 đã thành lập được “Tổ phụ nữ xung kích trong công tác phòng cháy, chữa cháy” gồm 9 thành viên, do bà Trần Thị Linh Phi là Tổ trưởng. Các thành viên chia thành các nhóm đến từng nhà tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy, rà soát phương án thoát hiểm của gia đình, đồng thời vận động người dân mua bình cứu hỏa. Đến nay, toàn địa bàn đã có khoảng 40% hộ dân mua bình cứu hỏa, 100% hộ kinh doanh mua bình cứu hỏa. Mục tiêu đề ra là từ nay đến hết năm 2023, 100% hộ gia đình có bình cứu hỏa.

Bà Phi quan niệm, người phụ nữ có vai trò chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình, vì thế chị em nên tham gia các phong trào vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là giữ gìn nếp sống thanh lịch, văn minh…, qua đó có thêm kiến thức, kỹ năng để áp dụng vào cuộc sống. Bà Phi thường động viên hội viên tham gia các phong trào, đồng thời phân công đúng người, đúng việc để mỗi cá nhân thuận tiện sắp xếp thời gian và phát huy được hết khả năng của mình. Ngay bản thân bà cũng luôn sắp xếp công việc hài hòa nên dù bận rộn bà Phi vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình chu đáo, làm tròn vai trò người bà, người mẹ.

Bà Trần Thị Linh Phi chia sẻ: “Tôi muốn truyền năng lượng tích cực đến với mọi người. Khi làm được việc hữu ích cho cộng đồng là tôi thấy vui và muốn mọi người cùng như vậy để sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) Nguyễn Thị Huyền Trang đánh giá: “Bà Trần Thị Linh Phi là một cán bộ hội nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều ý tưởng sáng tạo, cách làm hay trong thực hiện các nhiệm vụ công tác và phong trào thi đua của hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần gũi nhân dân, giữ tình đoàn kết