Huyện Đan Phượng: Xã hội hóa được hơn 27 tỷ đồng xây dựng thôn, tổ dân phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn

Nguyễn Mai| 20/10/2021 19:57

(NSHN) - Chiều 20-10, UBND huyện Đan Phượng đã tổ chức hội nghị "Triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới" và "Sơ kết cuộc thi giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn". Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu UBND huyện Đan Phượng và 16 xã, thị trấn trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND huyện Đan Phượng, tính từ tháng 1 đến ngày 18-10-2021, toàn huyện có 48 ca mắc Covid-19 (trong đó, có 2 ca từ nước ngoài về, 8 ca từ vùng dịch về, 38 ca phát sinh tại địa phương), có 4 ca tử vong.

Để thực hiện công tác phòng, chống dịch, huyện Đan Phượng đã xây dựng các văn bản cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của thành phố. Huyện đã chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch đúng nguyên tắc, đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch, luôn có sự chủ động và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương: Truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời, dập dịch khẩn trương, xét nghiệm nhanh và đủ rộng, tiêm chủng nhanh nhất, sớm nhất và an toàn nhất có thể.

Bên cạnh lực lượng tham gia chống dịch của các cấp chính quyền, huyện Đan Phượng còn huy động được sự tham gia của hàng nghìn người dân tham gia vào các tổ Covid-19 cộng đồng, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. 

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng cho biết, huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. Theo đó, bên cạnh tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, huyện khẩn trương khôi phục phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng tại hội nghị, huyện Đan Phượng đã sơ kết cuộc thi "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn". Theo đó, sau 20 tháng triển khai (năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021), trên địa bàn huyện Đan Phượng có 110/129 thôn, tổ dân phố tham gia cuộc thi, chiếm 82,2%. Trong đó, có 72/129 thôn, tổ dân phố đạt giải, chiếm 55,8%.

Tại hội nghị, huyện Đan Phượng đã trao 1 giải Đặc biệt cho thôn Quý (xã Liên Hà), 20 giải Nhất, 20 giải Nhì, 20 giải Ba, 60 giải Khuyến khích với tổng kinh phí khen thưởng là 580 triệu đồng.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong cuộc thi giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải cho biết, kết quả đạt được trong cuộc thi có ý nghĩa rất thiết thực, hiệu quả và có sự lan tỏa sâu rộng trong phong trào thi đua giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, tạo được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Toàn huyện Đan Phượng đã xã hội hóa được hơn 27 tỷ đồng chỉnh trang nông thôn, góp phần xây dựng diện mạo các thôn, cụm dân cư, tổ dân phố khang trang, sạch sẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Xã hội hóa được hơn 27 tỷ đồng xây dựng thôn, tổ dân phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn