Sống đẹp

Một lòng vì nhân dân phục vụ

Triệu Dương 21/11/2023 - 06:32

Trong mắt đồng đội và người dân, Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Tây Hồ là người tận tụy, nhiệt tình, luôn nỗ lực trong công việc, một lòng vì nhân dân phục vụ. Chị là một trong những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

song-dep.jpg
Tổ làm căn cước công dân của đồng chí Bạch Thị Tuyết Mai (khi đó là Đại úy) đến tận nhà người dân làm nhiệm vụ, tháng 4-2023.

Làm hết việc chứ không hết giờ

Trong “chiến dịch” cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân, Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai đã cùng đồng đội “căng mình” xuống cơ sở, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ được giao. Với những trường hợp gặp khó khăn về thủ tục giấy tờ, chị ân cần hướng dẫn từng bước một...

Chị Hoàng Hải Phương (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) cho biết: “Gia đình tôi có ông, bà già yếu, không thể tự đi làm căn cước công dân. Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai đã chủ động cùng tổ công tác đến tận nhà tôi hỗ trợ chụp ảnh, lăn tay cho các cụ”.

Không nề hà việc khó, Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai còn chủ động gặp gỡ những người dân sức khỏe yếu, gặp khó khăn trong việc đi lại, người thuê trọ để hỗ trợ thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp... Hình ảnh nữ chiến sĩ Công an nhân dân thân thiện, dễ mến, vì nhân dân phục vụ những ngày đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai chia sẻ: “Với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ, chúng tôi luôn chủ động rà soát số lượng công dân theo địa bàn từng phường để tham mưu với Ban Chỉ huy Công an quận bố trí các tổ cấp căn cước công dân sao cho phù hợp, bảo đảm phục vụ người dân nhanh, chu đáo và tận tình”.

Ngoài công việc cấp căn cước công dân, Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai còn được Ban Chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ làm công tác tổng hợp báo cáo số liệu, tham mưu giúp việc, xây dựng các kế hoạch, văn bản, phiếu giao việc liên quan tới lĩnh vực xác thực và kích hoạt định danh điện tử. Bất cứ việc nào, chị cũng nỗ lực hoàn thành và để có kết quả tốt chị làm việc gần như không có ngày nghỉ.

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, sau khi thực hiện “chiến dịch” cấp căn cước công dân gắn chíp, Công an quận Tây Hồ tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

“Trong quá trình thực hiện Đề án 06, đồng chí Bạch Thị Tuyết Mai không ngừng nghiên cứu, tìm tòi tài liệu để tham mưu, đề xuất với Ban Chỉ huy Công an quận những giải pháp tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân mức độ 3, 4, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính”, Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh nói.

Đồng đội, nhân dân tin yêu

Trong thời gian qua, Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai đã tham gia cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho hơn chục nghìn người dân. Bên cạnh đó, chị luôn gương mẫu, tiên phong trong việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người thân, gia đình và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Chị cùng đồng đội thường xuyên phối hợp kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm trong công tác quản lý, đăng ký cư trú trên địa bàn, nhất là tại các khu vực trọng điểm, phức tạp về trật tự xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn quận... “Đi dân nhớ, ở dân thương”, đó là tình cảm của người dân quận Tây Hồ dành cho người nữ chiến sĩ Công an nhân dân tận tụy này.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai luôn ghi nhớ lời Bác dạy “đối với công việc, phải tận tụy”, nỗ lực tìm tòi, học hỏi kiến thức liên quan đến công tác chuyên môn, nghiên cứu kỹ và cụ thể hóa các văn bản tham mưu cho lãnh đạo. Khi tiếp xúc với nhân dân, chị ân cần, hòa nhã, tận tình hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân nhanh, gọn và chính xác.

Với đồng nghiệp, Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai được nhận xét là người thân thiện, cởi mở. Ấn tượng đậm nét về chị trong mắt đồng nghiệp là sự tận tình, say mê trong bất cứ công tác nào, là chất “lửa” ẩn sau vẻ ngoài nhẹ nhàng, duyên dáng của người con gái “làng lúa, làng hoa”. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và hết mình trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, “thân ái, giúp đỡ” mọi người là lý do khiến chị được đồng đội yêu mến.

Năm 2023, đồng chí Bạch Thị Tuyết Mai đã được Ban Chỉ huy đơn vị ghi nhận đánh giá cao kết quả công tác. Bên cạnh đó, chị còn vinh dự được Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Tây Hồ tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác cấp căn cước công dân gắn chíp, xác thực và kích hoạt định danh điện tử; được nâng quân hàm Thiếu tá.

Thiếu tá Bạch Thị Tuyết Mai thực sự là cán bộ gương mẫu, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bằng những việc làm cụ thể, luôn nỗ lực trong công tác và hết lòng vì nhân dân phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một lòng vì nhân dân phục vụ