Những quán cà phê hoài cổ giữa lòng Hà Nội

Trúc Linh| 18/12/2020 05:59

(HNMCT) - Khó có thể đếm được số lượng quán cà phê ở Hà Nội bởi tại thành phố hơn 1.000 năm tuổi này cà phê đã trở thành một nét văn hóa riêng. Không chỉ uống cà phê, người Hà Nội còn thưởng thức cả không gian gắn với quán cà phê đó.

Cà phê Hai Bốn

Cách Hồ Gươm không xa, quán cà phê Hai Bốn (24 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm) gây ấn tượng với nhiều người bởi vẻ hoài niệm xưa cũ - một Hà Nội của thập niên 1980 - 1990. Ngay mặt tiền của quán là tấm biển hiệu với phông chữ được kẻ vẽ theo phong cách của thời bao cấp. Nhìn từ bên ngoài, quán trông giống như một quầy hàng mậu dịch. Mọi thứ đều nhỏ xinh, mang gam màu trầm khiến du khách cảm thấy ấm áp trong những ngày đông. Trong quán có một tủ sách phục vụ nhu cầu đọc của khách. Ngoài ra, nhiều khách hàng lại thích nhâm nhi tách cà phê nóng bên dãy ghế trên vỉa hè đối diện không gian cổ kính của đình Vũ Thạch.

Circle Coffee

Quán Circle Coffee nằm sâu trong một con ngõ nhỏ ở 49 phố Hàng Quạt (quận Hoàn Kiếm). Ấn tượng đầu tiên về Circle Coffee là du khách phải đi qua một ngõ nhỏ, dài, hẹp, được thắp sáng bởi những lồng đèn mây tre đậm chất Việt Nam. Quán được thiết kế theo phong cách lãng mạn, hoài cổ, đậm chất Hà Nội xưa. Bên trong quán được trang trí với những đồ dùng cũ như xe đạp Thống Nhất, máy khâu, bàn ghế gỗ... Nhiều người chọn Circle Coffee vì không gian yên tĩnh, nhiều người lại tìm đến đây mỗi tối chủ nhật để thưởng thức những buổi diễn âm nhạc trực tiếp. Một điểm cộng khác là chủ quán nhiệt tình, thân thiện; đồ uống ngon, giá hợp lý.

The Hanoi House Cafe

Nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến The Hanoi House Cafe nằm trên gác 2 số nhà 47A Lý Quốc Sư (quận Hoàn Kiếm). Quán được yêu thích bởi phong cách hoài cổ rõ nét. The Hanoi House Cafe có tầm nhìn đẹp, có thể bao quát toàn cảnh Nhà thờ Lớn Hà Nội một cách dễ dàng. Tại đây, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn nhà thờ, lắng nghe tiếng chuông ngân vang, cảm nhận nhịp sống chầm chậm trôi và nhâm nhi tách cà phê nguyên chất nóng hổi trong cái rét ngọt của mùa đông Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những quán cà phê hoài cổ giữa lòng Hà Nội