Sống đẹp

Nữ cán bộ đam mê với nghề

Hiền Thu 15/12/2023 - 07:23

Hơn 20 năm gắn bó với đài truyền thanh, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1979), cán bộ Đài Truyền thanh phường Yên Sở (quận Hoàng Mai) luôn đam mê, trách nhiệm với công việc. Người dân quý mến bà không chỉ bởi giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn mà còn từ sự thân thiện, gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

ba-nguyen-thi-anh-tuyet-o-.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (ở giữa), cán bộ Đài Truyền thanh phường Yên Sở (quận Hoàng Mai) cùng người dân kiểm tra hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn.

Giọng đọc quen thuộc

Nhiều năm qua, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, mỗi ngày 2 lần vào lúc 7h và 17h, nhân dân trên địa bàn phường Yên Sở lại nghe giọng đọc quen thuộc cất lên: “Đây là Đài Truyền thanh phường Yên Sở, mời quý vị và các bạn đến với chương trình truyền thanh...”. Làm cán bộ đài truyền thanh từ năm 2000 tại UBND xã Yên Sở (huyện Thanh Trì) nay là phường Yên Sở (quận Hoàng Mai), bà Tuyết luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài đọc các bản tin của quận Hoàng Mai gửi về, bà Tuyết còn tìm thông tin về phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống sốt xuất huyết, thông tin về trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... trên địa bàn phường để tuyên truyền cho người dân biết. Các thông tin về chi trả lương hưu, địa điểm, thời gian tổ chức chợ hoa Tết của quận, địa điểm bắn pháo hoa, thông báo về các quyết định thu hồi đất... cũng được kịp thời phát trên loa truyền thanh.

Được đào tạo bài bản, đúng chuyên môn phát thanh, bà Tuyết không chỉ làm tốt vai trò phát thanh viên mà còn chủ động xây dựng một chương trình phát thanh hoàn chỉnh có thời lượng 30 phút. Đơn cử như, chương trình phát thanh buổi sáng, ngoài nội dung thông tin, bà đưa những đoạn nhạc không lời có âm hưởng tươi vui về tình yêu quê hương, đất nước... Bà cũng thường tìm trên internet hoặc qua sách để lựa chọn những thông tin gắn với ngày lễ, ngày kỷ niệm, nhằm tuyên truyền cho nhân dân nắm được nội dung và ý nghĩa.

Trước đây, trên địa bàn phường Yên Sở có 60 loa truyền thanh có dây được phân bổ trong 30 cụm dân cư. Hiện nay, quận Hoàng Mai đang trang bị đồng loạt loa truyền thanh không dây cho các phường, trong đó phường Yên Sở có 120 loa. Thực hiện chủ trương này, nhiều tháng nay bà Tuyết thường xuyên cùng bên thi công xuống địa bàn trao đổi với các tổ trưởng tổ dân phố và nhân dân thống nhất vị trí đặt cột treo loa để kịp tiến độ hết năm 2023 hoàn thành việc lắp đặt. Dù bận rộn nhưng bà Tuyết rất hồ hởi với điều này, coi đây là niềm vui lớn bởi ngoài việc không phải đi sửa dây như trước đây thì loa truyền thanh không dây có chất lượng âm thanh tốt hơn, số lượng loa gấp đôi cũng giúp cho nhiều người dân trên địa bàn dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn.

Để sử dụng được hệ thống loa truyền thanh không dây, bà Tuyết chủ động nghiên cứu cách điều chỉnh loa qua hệ thống máy tính, sẵn sàng cho thời gian tới - khi lắp đặt hoàn tất là có thể sử dụng thành thạo.

“Tôi rất yêu công việc này nên dù nhà xa, đồng lương thấp, song tôi chưa bao giờ có suy nghĩ bỏ nghề mà luôn làm việc tận tâm, trách nhiệm...”, bà Tuyết chia sẻ.

Cán bộ hội năng động, hiệu quả

Bên cạnh làm công việc ở đài truyền thanh, bà Tuyết còn đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Yên Sở.

Vốn niềm nở, sẵn sàng giúp đỡ người khác, bà Tuyết được người dân ở các tổ dân phố trên địa bàn phường Yên Sở quý mến. 18 chi hội chữ thập đỏ với 1.296 hội viên đa phần đều tích cực hưởng ứng các phong trào từ thiện nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ phường Yên Sở phát động.

Ngay từ đầu năm 2023, Hội Chữ thập đỏ phường Yên Sở đã vận động được hơn 140 triệu đồng cho “Quỹ nhân đạo”. Trong dịp Tết Quý Mão năm 2023, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với UBND phường trao tặng 165 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tổng số tiền gần 80 triệu đồng. Cũng trong dịp Tết, hội đã huy động nguồn xã hội hóa trao 70 suất quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 21 triệu đồng...

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ phường Yên Sở còn tích cực hưởng ứng “Tháng nhân đạo” với nhiều hoạt động thiết thực như: Tặng quà; tặng tiền mua sách giáo khoa cho học sinh; tặng các suất cơm cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều...

Đặc biệt, với sự tuyên truyền, vận động khéo léo, đầy thuyết phục, bà Tuyết đã đưa công tác hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ phường Yên Sở lan tỏa, thấm sâu trong đời sống cộng đồng. Các chỉ tiêu của quận giao, hội đều đạt và vượt chỉ tiêu. Ngày hội hiến máu tình nguyện phường Yên Sở (diễn ra ngày 31-9-2023) đã tiếp nhận 251/120 đơn vị máu, đạt 224% so với chỉ tiêu quận giao.

Những cống hiến của bà Tuyết đã được nhiều cấp, ngành ghi nhận. Bà được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022; Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022, tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023...

Chủ tịch UBND phường Yên Sở Trương Thành Tâm đánh giá: “Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết là cán bộ có kinh nghiệm lâu năm, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo phường trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; nổi bật là công tác bầu cử, giải phóng mặt bằng, phòng, chống dịch bệnh, hiến máu nhân đạo... Qua đó, tác động tích cực đến việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của các đảng viên và nhân dân trên địa bàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ đam mê với nghề