Phá dỡ một số công trình để thực hiện Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài

Nguyệt Ánh| 01/11/2022 11:17

(NSHN) - Sáng 1-11, quận Đống Đa đã tổ chức phá dỡ một số công trình, thực hiện quyết định thu hồi đất đối với các hộ dân trên địa bàn phường Láng Thượng để thực hiện Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Lực lượng chức năng triển khai công tác phá dỡ các công trình để thực hiện Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài do UBND quận Đống Đa là chủ đầu tư và có tổng vốn đầu tư 342,624 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài khoảng 1,3km với bề rộng mặt cắt ngang 28,3-30m. Điểm đầu tuyến tại vị trí nút giao thông đường Huỳnh Thúc Kháng với đường Nguyễn Chí Thanh và điểm cuối tuyến tại vị trí nút giao Voi Phục.

Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2018-2020. Trong đó, khối lượng công việc cần giải phóng mặt bằng liên quan đến 69 hộ dân (khoảng 3.960m2 đất) và 16 tổ chức (khoảng 30.000m2 đất). Tuy nhiên, do một số hộ chưa đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng khiến dự án chậm tiến độ và UBND thành phố Hà Nội đã điều chỉnh tiến độ dự án đến năm 2022.

Liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, UBND quận Đống Đa đã quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án, tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với toàn bộ 69/69 hộ dân và 16/16 tổ chức có đất thu hồi trong chỉ giới thực hiện dự án.

Trước thời điểm phá dỡ, vẫn còn 7 chủ sử dụng đất chưa ký biên bản bàn giao mặt bằng và 2 chủ sử dụng đất đã ký biên bản bàn giao mặt bằng nhưng chưa di chuyển tài sản, bàn giao mặt bằng. Căn cứ các quy định của pháp luật, cả hệ thống chính trị của quận Đống Đa đã tiến hành vận động các chủ sử dụng đất nhận tiền và bàn giao mặt bằng vào các ngày 1, 6, 9-6-2022. Tuy nhiên, các chủ sử dụng đất vẫn chưa bàn giao mặt bằng.

Tiếp đó, ngày 21-10-2022, UBND quận Đống Đa ký, ban hành Kế hoạch số 384-KH/UBND về việc tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với các hộ gia đình trên địa bàn phường Láng Thượng.

Lực lượng chức năng triển khai công tác phá dỡ các công trình để thực hiện Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn cho biết: “Được sự quan tâm của Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy, UBND quận đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở cùng vào cuộc. Trong những ngày qua, các ban, ngành, đoàn thể trong toàn quận tiếp tục kiên trì vận động, thuyết phục, tuyên truyền, đến sáng 1-11, các hộ dân còn lại đã đồng thuận, đồng ý bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Dự án sớm hoàn thành sẽ giảm ùn tắc giao thông, đồng thời phát triển hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn quận cũng như thành phố”.

Thời gian thực hiện phá dỡ được thực hiện từ ngày hôm nay (ngày 1-11-2022) cho đến khi xong việc thu hồi mặt bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá dỡ một số công trình để thực hiện Dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài