Phường Quán Thánh (quận Ba Đình) ứng dụng quét mã QR trong cải cách hành chính

Tiến Thành| 13/10/2022 11:40

(NSHN) - Sáng 13-10, UBND phường Quán Thánh (quận Ba Đình) ra mắt mô hình “Ứng dụng quét mã QR trong cải cách hành chính” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của phường. Đây là phường đầu tiên của quận Ba Đình áp dụng mô hình.

 Lãnh đạo phường Quán Thánh ra mắt mô hình “Ứng dụng quét mã QR trong cải cách hành chính”.

“Ứng dụng quét mã QR trong cải cách hành chính” là mô hình hướng dẫn công dân quét mã QR để tìm hiểu thành phần hồ sơ và cách thức thực hiện đăng ký 6 thủ tục hành chính thông dụng thông qua đường link ứng dụng trên Trang thông tin điện tử phường Quán Thánh, bao gồm các thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân, trích lục hộ tịch, cấp bản sao chứng thực điện tử.

 Người dân nghiên cứu mô hình thông qua tờ rơi của UBND phường.

Bên cạnh đó, người dân còn có thể quét mã QR để đánh giá sự hài lòng của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại UBND phường.

  Đoàn thanh niên, công chức phường Quán Thánh hướng dẫn người dân thực hiện quét mã QR.

Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Đoàn Kim Thanh cho biết, việc triển khai thực hiện mô hình trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại phường nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

 Người dân quét mã QR (nền màu da cam) để tìm hiểu thành phần hồ sơ và cách thức thực hiện đăng ký 6 thủ tục hành chính thông dụng.

Công chức văn phòng Thống kê UBND phường Quán Thánh Nguyễn Thị Bảo Yến nhận định, việc thực hiện mô hình sẽ góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất đạo đức giao tiếp ứng xử và năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, thực hiện giải quyết các thủ tục, hồ sơ đảm bảo nhanh, hiệu quả.

“Đây chính là thước đo đánh giá sự hài lòng của công dân về thái độ phục vụ của công chức, viên chức phường, góp phần mang lại hiệu lực hiệu quả trong công tác cải cách hành chính tại UBND phường”, chị Nguyễn Thị Bảo Yến nói.

Quét mã QR (nền màu trắng) để đánh giá sự hài lòng khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại UBND phường.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh khẳng định, mô hình này chính là một trong những nội dung cụ thể hóa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ phường Quán Thánh, nhiệm kỳ 2020-2025 với hai khâu đột phá là văn minh đô thị và cải cách hành chính.

Chị Nguyễn Thị Bích Huệ thực hiện đánh giá sự hài lòng sau khi quét mã QR.

Nhanh chóng hoàn thành thủ tục chứng thực giấy tờ chỉ trong khoảng 10 phút, chị Nguyễn Thị Bích Huệ (nhân viên một doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Quán Thánh) đã quét mã QR bày tỏ “Rất hài lòng” với tất cả các mục đánh giá.

“Đây là bước tiến vượt bậc trong cải cách hành chính, các thủ tục được thực hiện nhanh, gọn, tiện lợi, chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối internet là có thể được hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết. Người dân đã thực sự được phục vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của phường”, chị Nguyễn Thị Bích Huệ khẳng định.

Thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng, người dân không mất thời gian chờ đợi kết quả.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Quán Thánh (quận Ba Đình) ứng dụng quét mã QR trong cải cách hành chính