Quận Hoàn Kiếm giám sát công tác phòng, chống Covid-19 tại phố cổ

Chu Dũng| 01/11/2021 16:52

(NSHN) - Ngày 1-11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quân giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời kết hợp tuyên truyền nhắc nhở không tập trung đông người tại các điểm vui chơi công cộng, chợ và trung tâm thương mại.

Công an quận Hoàn Kiếm tặng bình chữa cháy cho 1 hộ dân trong phố cổ.

Tại khu vực chợ Đồng Xuân, ngoài việc xử lý nghiêm các hành vi để xe dưới lòng lề đường, tập trung đông người, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhắc nhở công an địa bàn và bảo vệ chợ Đồng Xuân, Bắc Qua, Hàng Mã, Thanh Hà… tuân thủ các quy định về việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và không tập trung buôn bán quá nhiều người. Đồng thời với việc tuyên truyền trên, Công an quận Hoàn Kiếm cũng lưu ý công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Theo Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, với đặc điểm là khu phố cổ, khu phố cũ nên phần lớn các công trình, nhà ở được xây dựng từ hàng chục năm trước; có nhiều công trình, nhà đông hộ, nhà ở cũ và xuống cấp; các công trình nhà dân trên các tuyến phố đều kết hợp sử dụng kinh doanh, tập trung lượng lớn hàng hóa không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Ngoài ra, các điều kiện phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ còn nhiều bất cập...

Cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm duy trì an ninh trật tự và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Đồng Xuân.

Trước thực trạng trên, để phát huy vai trò của quần chúng nhân dân theo phương châm “bốn tại chỗ”, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai hiệu quả mô hình như: “Lắp đặt các điểm chữa cháy công cộng” và “Hộ gia đình an toàn phòng cháy, chữa cháy theo phương châm bốn tại chỗ” với mục tiêu 100% các hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy, tạo lối thoát nạn tại các khu vực có lồng sắt, chuồng cọp và 100% các ngõ sâu trên địa bàn được lắp đặt phương tiện chữa cháy công cộng. 

Tính đến tháng 10-2021, Công an quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận 700 bình chữa cháy xách tay MFZ4 từ nguồn xã hội hóa của các đơn vị nhằm ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và góp phần triển khai hiệu quả mô hình “Hộ gia đình an toàn phòng cháy, chữa cháy theo phương châm bốn tại chỗ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm giám sát công tác phòng, chống Covid-19 tại phố cổ