Quận Hoàn Kiếm: Huy động 830 triệu đồng ủng hộ Quỹ ''Vì người nghèo''

Hương Ly| 13/10/2022 18:40

(NSHN) - Chiều 13-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú, thời gian qua, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã trở thành phong trào sâu rộng, thường xuyên trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Từ năm 2020 đến nay, trong bối cảnh khó khăn do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân, đã tiếp nhận được 3,3 tỷ đồng. 

Từ nguồn quỹ vận động được, tổng số chi toàn quận từ năm 2020 đến nay là hơn 5,2 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ cùng với thành phố xây dựng 6 nhà Đại đoàn kết với số tiền 300 triệu đồng; giúp hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, hỗ trợ về phương tiện sản xuất, khám bệnh, chữa bệnh…

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận và phân bổ hơn 6,7 tỷ đồng gồm tiền mặt và trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm; ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học tốt trong đại dịch. 

Tại các phường trên địa bàn quận, hoạt động nhân Tháng cao điểm "Vì người nghèo” đã được các cấp ủy, chính quyền cùng với sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chủ động phát hiện, đề xuất để kịp thời chăm lo, hỗ trợ đối với các hộ cận nghèo, những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm, trên địa bàn quận hiện còn 76 hộ cận nghèo, hàng trăm đối tượng khó khăn cần sự hỗ trợ. Ông Lê Hồng Phú kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và các chương trình an sinh xã hội của quận với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Tại lễ phát động, 14 đơn vị khối quận đã đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” 680 triệu đồng; 11 đơn vị khối phường đăng ký ủng hộ 150 triệu đồng. Cũng tại buổi lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm đã trao quà hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao quà và tiền hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trân trọng cảm ơn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn quận đã chung tay, góp sức cùng quận Hoàn Kiếm quan tâm chăm lo, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn quận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội của quận; góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Huy động 830 triệu đồng ủng hộ Quỹ ''Vì người nghèo''