Thịt lợn sinh học Phúc Thọ mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ngọc Quỳnh| 23/08/2021 07:57

(HNM) - Theo Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất và Kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ) Nguyễn Hưng Thỉnh, hiện nay, với tổng đàn hơn 200 con lợn được nuôi theo hướng an toàn sinh học, chất lượng bảo đảm, thịt lợn sinh học Phúc Thọ đã được thành phố công nhận đạt tiêu chuẩn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Thời điểm này, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số nhà hàng, bếp ăn tập thể, trường học đóng cửa, hợp tác xã chủ động liên kết với bếp ăn các cơ quan của huyện, một số cửa hàng tiện ích và đăng thông tin lên trang bán hàng online của hợp tác xã để tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, mỗi ngày, hợp tác xã vẫn xuất bán được 10 con lợn với giá bình ổn; không những không gặp khó mà sức tiêu thụ của hợp tác xã còn tăng 10% so với trước đây.

Để tạo ra sản phẩm thịt lợn sinh học bảo đảm chất lượng, ông Nguyễn Hưng Thỉnh cho biết thêm: Thức ăn cho đàn lợn phải sạch, được làm từ lúa, ngô, đậu tương, đầu cá xay nhỏ rồi ủ men vi sinh tối thiểu 1 ngày, sau đó trộn bã bia; mái chuồng nuôi phải cao và thoáng; nền chuồng có đệm lót sinh học chủ yếu từ cát, trấu, mùn cưa và chế phẩm sinh học, giúp phân hủy tốt chất thải tại chỗ, không để lại mùi hôi. Từ khi hợp tác xã chuyển sang chăn nuôi an toàn sinh học, không chỉ tạo ra sản phẩm thịt lợn bảo đảm chất lượng mà còn hạn chế dịch bệnh phát sinh.

Là một trong những khách hàng sử dụng thịt lợn sinh học, bà Đinh Thị Giang ở phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Từ khi mua thịt lợn sinh học Phúc Thọ dùng trong bữa cơm gia đình, về mặt cảm quan, tôi thấy thịt được hút chân không, bảo quản trong tủ chuyên dụng, tránh được côn trùng; trên bao bì sản phẩm có ghi nơi sản xuất, hạn sử dụng. Đặc biệt, khi luộc thịt, miếng thịt rất ngon, nước dùng trong, không bị nổi bọt như các loại thịt khác mua ở chợ dân sinh”.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn, năm 2019, thịt lợn sinh học Phúc Thọ của Hợp tác xã Sản xuất và Kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ được công nhận OCOP đạt tiêu chuẩn “3 sao”. Từ khi được công nhận OCOP, sản phẩm thịt lợn sinh học Phúc Thọ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho hợp tác xã.

Để nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP, đặc biệt là những sản phẩm đạt chuẩn, huyện giám sát chặt chẽ chất lượng thông qua việc gắn tem mã QR truy xuất nguồn gốc tại các hợp tác xã, doanh nghiệp. Cùng với đó là hỗ trợ quảng bá sản phẩm, hình thành kênh phân phối, liên kết sản phẩm OCOP, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào chuỗi hàng hóa để từng bước xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, mang bản sắc riêng của huyện Phúc Thọ.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: Hiện nay, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhờ chất lượng sản phẩm cũng như đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online, Zalo, Facebook và kết nối với doanh nghiệp nên các sản phẩm đạt OCOP, trong đó có thịt lợn sinh học Phúc Thọ vẫn phát huy hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thịt lợn sinh học Phúc Thọ mang lại hiệu quả kinh tế cao