Sống đẹp

Tổ trưởng dân phố tâm huyết

Hiền Chi 27/10/2023 09:26

Quãng thời gian làm tổ trưởng tổ dân phố của ông Nguyễn Văn Sáu, Bí thư Chi bộ 3, Tổ trưởng tổ dân phố số 6 phường Mai Động đã bằng số năm thành lập quận Hoàng Mai. 20 năm qua, đảm nhiệm vai trò tổ trưởng dân phố rồi bí thư chi bộ, ở cương vị nào ông Sáu cũng làm mọi việc vì cái tâm, nhiệt tình, trách nhiệm. Tâm huyết của ông đã góp phần vào sự phát triển bền vững của địa bàn dân cư.

ong-sau.jpg
Ông Nguyễn Văn Sáu (bên trái) và ông Nguyễn Thế Hoành trao đổi cách tổ chức hiệu quả lớp học miễn phí.

Tận tâm với việc công

Ông Nguyễn Văn Sáu là Tổ trưởng tổ dân phố số 19 phường Mai Động từ năm 2000. Đến năm 2019, tổ dân phố số 16, 17, 18 và 19 sáp nhập thành tổ dân phố số 6, ông tiếp tục được bầu là Tổ trưởng tổ dân phố số 6 và năm 2020 ông đảm nhận thêm vai trò Bí thư Chi bộ Khu dân cư số 3.

Khu dân cư số 3 là một trong 3 khu dân cư truyền thống của làng Mai Động xưa, có 679 hộ dân với gần 3.000 nhân khẩu. Ở địa bàn có nhiều di tích lịch sử, năm 2022, ông Sáu đã tuyên truyền vận động nhân dân và các nhà hảo tâm ủng hộ, xây dựng cổng làng Mai Động với số tiền trên 300 triệu đồng; tu sửa Nghè Mai Động với số tiền trên 100 triệu đồng; xây nhà đại đoàn kết tại ngõ 302 Minh Khai với số tiền trên 100 triệu đồng. Trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, ông đã vận động các nhà hảo tâm, quyên góp được trên 100 triệu đồng, trên 3 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Địa bàn có nhiều người dân ở nơi khác đến sinh sống nên ông Sáu cùng cấp ủy chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động người dân tham gia đóng góp đầy đủ các loại quỹ, thuế theo quy định nhằm phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tính riêng năm 2023, Khu dân cư số 3 đã thu và nộp về ngân sách nhà nước hơn 28,3 triệu đồng tiền thuế đất phi nông nghiệp và các loại quỹ theo quy định.

Tâm huyết với công việc chung, ông Nguyễn Văn Sáu chia sẻ: “Tôi làm mọi việc với cái tâm của mình. Trước tiên là phải xây dựng gìn giữ gia đình êm ấm, rồi tiên phong, nêu gương trong mọi việc thì mới thuyết phục được người dân”.

Tổ chức nhiều lớp học miễn phí

Nhắc đến ông Nguyễn Văn Sáu, nhiều người rất biết ơn bởi ông đã khởi xướng việc thành lập lớp học miễn phí cho 100 cháu học sinh trong tổ dân phố và các vùng lân cận.

Lớp học ý nghĩa này ra đời sau những năm diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Bám sát thực tế, ông Sáu nhận thấy khi giãn cách xã hội, các cháu học trực tuyến chưa thực sự hiệu quả nên đã trao đổi với cấp ủy chi bộ tổ chức một lớp học miễn phí trong dịp hè năm 2022. Ý tưởng của ông nhận được sự đồng thuận của các đồng chí trong cấp ủy và Chi bộ 3 đã ban hành nghị quyết chuyên đề với nội dung thiết thực “Dạy bổ trợ kiến thức cho các cháu học sinh các cấp sau đại dịch Covid-19”.

Điều thuận lợi là có ông Nguyễn Thế Hoành, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu dân cư số 3, đã nhiều năm qua dạy học miễn phí cho một số cháu có hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng dạy môn toán. Để đầu tư cho phòng học tại nhà hội họp tổ dân phố số 5+6 (ở ngõ 254D phố Minh Khai), ông Sáu đã ủng hộ và vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ bàn ghế, 2 chiếc điều hòa, bảng và nhiều vật dụng, văn phòng phẩm, nước uống. Ông cũng vận động các giáo viên trên địa bàn tham gia hướng dẫn cho các cháu học sinh tham gia lớp học. Thấy mô hình này đầy ý nghĩa nhân văn, nhiều cô giáo đã nhiệt tình đồng hành.

Phòng học khang trang, thoáng mát với 20 bộ bàn ghế và đặc biệt là hiệu quả chất lượng học tập đã thu hút sự quan tâm của phụ huynh và học sinh. Đến nay lớp học miễn phí đã thu hút được hơn 100 học sinh ở cả 3 cấp theo học trong 6 lớp ở 3 môn học văn, toán, tiếng Anh với sự hướng dẫn của 10 giáo viên. Chỉ sau 2 lần tổ chức lớp vào đợt hè năm 2022 và 2023, thành tích học tập của các học sinh đã được cải thiện rõ rệt.

Ông Nguyễn Thế Hoành, Trưởng ban Công tác Mặt trận Chi bộ 3 cho biết: “Khi thấy khu dân cư tổ chức lớp học này là tôi tán thành ngay. Bất cứ cháu nào có nguyện vọng học là chúng tôi đều nhận dạy hỗ trợ miễn phí”.

Với những sự cống hiến tích cực trên, tổ dân phố mà ông Sáu làm tổ trưởng liên tục nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân ông có 20 năm liên tục là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2023, ông được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Bí thư Đảng ủy phường Mai Động Đặng Thị Thanh Bình đánh giá: “Đồng chí Nguyễn Văn Sáu là bí thư chi bộ gắn bó với công tác tổ trưởng dân phố nhiều năm. Đồng chí luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đảng viên và nhân dân tín nhiệm, yêu mến, kính trọng. Trong thời gian đồng chí là Bí thư chi bộ, Khu dân cư số 3 đã có nhiều đổi thay tích cực về nhiều phương diện, nhân dân đoàn kết, gắn bó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ trưởng dân phố tâm huyết