Trao chứng chỉ nghề may cho 10 học viên người khuyết tật

Mai Hoa| 30/05/2023 13:20

(NSHN) - Sau 6 tháng miệt mài học nghề cắt may dân dụng, thực hành trên hệ thống máy móc hiện đại, dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên, 10 người khuyết tật, đa phần là người khuyết tật vận động thuộc Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ, đã hoàn thành tốt khóa đào tạo.

Biểu dương học viên người khuyết tật hoàn thành tốt lớp học nghề cắt may dân dụng.

Sáng 30-5, Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ (Hà Nội) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận tổ chức lễ bế giảng, tổng kết dự án, trao chứng chỉ sơ cấp nghề cho học viên lớp nghề cắt may dân dụng.

Lớp đào tạo nghề này nằm trong khuôn khổ dự án “Dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật” do Tổ chức Abilis (Phần Lan) tài trợ với tổng kinh phí gần 240 triệu đồng.

Ban tổ chức lớp đã lựa chọn 10 học viên là người khuyết tật thuộc 8 phường trên địa bàn quận Tây Hồ, gồm 7 nữ, 3 nam; lớn tuổi nhất sinh năm 1963, trẻ nhất sinh năm 2003, để tập trung đào tạo thành nghề.

Trong vòng 6 tháng, qua quá trình được học cắt may, thực hành trực tiếp trên máy may công nghiệp, học viên đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản và những kỹ năng cắt may thành thạo, tự thiết kế y phục thời trang, thao tác máy may thành thạo, trực tiếp hoàn thành sản phẩm của mình. Học viên đã tự cắt, may được những bộ quần áo sơ mi, bộ váy thời trang, áo vest nam nữ...

Trao chứng chỉ cho các học viên.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Tây Hồ đã tổ chức cho các học viên thi tốt nghiệp và hoàn thiện các thủ tục cấp chứng chỉ theo đúng quy định của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

Kết quả tốt nghiệp, trong số 10 học viên, có 6 học viên đạt loại giỏi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao chứng chỉ nghề may cho 10 học viên người khuyết tật