Trường Trung học cơ sở Tân Định (quận Hoàng Mai) - nơi chắp cánh ước mơ

Minh Khang| 28/08/2022 14:03

(NSHN) - Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung học cơ sở Tân Định (quận Hoàng Mai) đã đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào, là nơi chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học sinh. Năm 2013, trường vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2021 được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Hiệu trưởng Trần Thị Quỳnh Vân và Phó Hiệu trưởng Lê Ngọc Quỳnh trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố và kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông.

Thành lập năm 1971, đến nay, Trường Trung học cơ sở Tân Định luôn là lá cờ đầu trong công tác giáo dục học sinh giỏi các môn văn hóa của quận Hoàng Mai, có số lượng học sinh chiếm hơn 30% số học sinh giỏi của quận dự thi cấp thành phố. Hằng năm, tỷ lệ học sinh giỏi và tiên tiến của trường chiếm hơn 90%; tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt đạt 98%. 

Năm học 2021-2022, học sinh nhà trường đã đạt được thành tích ấn tượng trong kỳ thi "Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế ITMC 2022". Học sinh của trường đã giành 43 huy chương cấp quốc tế, gồm: 5 Huy chương vàng, 15 Huy chương bạc, 12 Huy chương đồng và 11 giải Khuyến khích. Ngoài ra, học sinh của trường còn giành 104 huy chương cấp quốc gia và 27 giải thưởng cấp thành phố. 

Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023, học sinh khối 9 của Trường Trung học cơ sở Tân Định đã vượt qua nhiều khó khăn và đạt được kết quả tốt, trong đó học sinh thủ khoa toàn trường đạt 47 điểm... 

Học sinh Trường Trung học cơ sở Tân Định trong lễ khai giảng năm học mới.

Bí thư Quận ủy quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu dự lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường Trung học cơ sở Tân Định.

Để đạt được những thành tích nêu trên, nhà trường luôn chú trọng đổi mới việc dạy và học với phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm”,  “Phát huy khả năng sáng tạo của học sinh”; triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; tổ chức các câu lạc bộ học sinh giỏi, các cuộc thi Olympic từ lớp 6 để phát hiện, bồi dưỡng tài năng…

Nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động giáo dục toàn diện, như: Ngày hội ngôn ngữ tiếng Anh, lễ hội bánh chưng, hội chợ quê, ngày hội STEM, đại sứ văn hóa đọc Thủ đô, em yêu lịch sử Việt Nam…

Trong bề dày truyền thống ấy, không thể không kể đến vai trò của Ban giám hiệu qua các thời kỳ với những nhà giáo tâm huyết, sáng tạo như cô giáo Nghiêm Thị Hạnh, cô giáo Chu Thị Xuân Hường và hiện nay là cô giáo Trần Thị Quỳnh Vân - Hiệu trưởng, cô giáo Lê Ngọc Quỳnh - Phó Hiệu trưởng. 

Tuy "tuổi đời" chưa dài, Trường Trung học cơ sở Tân Định đã và đang khẳng định vai trò, vị thế của mình trên địa bàn và trong ngành Giáo dục Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Trung học cơ sở Tân Định (quận Hoàng Mai) - nơi chắp cánh ước mơ