12 tập thể, cá nhân quận Đống Đa nhận Cờ thi đua xuất sắc của thành phố

Nguyệt Ánh| 24/02/2023 10:49

(NSHN) - Ngày 24-2, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, triển khai phong trào thi đua năm 2023.

Thừa ủy quyền, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân quận Đống Đa.

Năm 2022, dưới sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, quận Đống Đa đã hoàn thành 13/13 chỉ tiêu được giao, trong đó có 6/13 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Đáng chú ý, thu ngân sách nhà nước đạt 13.664,98 tỷ đồng, đạt 107,6% kế hoạch được giao.

Bên cạnh đó, chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện và được bảo đảm; công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều tiến bộ, đi vào nền nếp; công tác xây dựng và quản lý đô thị được triển khai quyết liệt, tạo sự thay đổi rõ rệt cho bộ mặt đô thị; công tác giải phóng mặt bằng được tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và bảo đảm...

Đặc biệt, phong trào thi đua từ quận đến cơ sở tiếp tục được triển khai sâu rộng, toàn diện, nhận sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân. Trong năm, quận Đống Đa vinh dự có 1 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 1 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, 4 tập thể và 1 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao Cờ thi đua xuất sắc của thành phố cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2023, quận tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua, bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của Thủ đô, đất nước; đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến...

Biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ khẳng định, từ các phong trào thi đua đã góp phần xây dựng và phát triển quận trong năm vừa qua.

Đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị, các cấp, các ngành tập trung thực hiện đầy đủ, kịp thời, toàn diện các nhiệm vụ năm 2023 và đẩy mạnh phong trào thi đua; tập trung thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm.

Cùng với đó, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những hạn chế, bất cập để điều chỉnh, khắc phục, chống bệnh thành tích, hình thức trong công tác thi đua, khen thưởng. Đặc biệt, cần đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy tổ chức nhà nước, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng…

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định và Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân.

Tại hội nghị, 1 tập thể và 1 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 12 tập thể và cá nhân nhận Cờ thi đua xuất sắc của thành phố; 11 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố, cùng nhiều khen thưởng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 tập thể, cá nhân quận Đống Đa nhận Cờ thi đua xuất sắc của thành phố