Sống đẹp

Bí thư Đoàn phường tích cực làm theo lời Bác dạy

Đình Hiệp 07/11/2023 - 06:30

Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) Bùi Duy Khanh vừa vinh dự cùng 420 gương mặt trẻ tiêu biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ bảy. Với mong muốn học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực hằng ngày, thời gian qua, Bùi Duy Khanh đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn.

doan-phuong.jpg
Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) Bùi Duy Khanh (ở giữa) hỗ trợ người dân tra cứu thủ tục hành chính bằng quét mã QR.

Thêm động lực để làm nhiều việc ý nghĩa

Dáng người nhỏ nhắn, nhưng khi nhìn vào bảng thành tích thì ai cũng nể phục bởi những hoạt động vì cộng đồng mà Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt tham gia.

Chia sẻ về một trong những hoạt động ý nghĩa đó, Bùi Duy Khanh nói: “Đối với tôi, hoạt động đáng nhớ nhất là tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương”. Trên địa bàn phường Hoàng Liệt có khoảng 92.000 dân với 85 tòa chung cư. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người không đủ điều kiện cách ly y tế tại nhà phải ra trạm y tế lưu động, nhiều ca bệnh nặng phải gọi xe cấp cứu nhưng rất khó khăn. May mắn, trên địa bàn phường có chiếc xe cứu thương của một nhà hảo tâm và cho phường mượn để chở bệnh nhân Covid-19 đi điều trị.

Trong tình huống đó, Bí thư Đoàn phường Bùi Duy Khanh trở thành lái xe “bất đắc dĩ” nhưng là niềm vui với anh. “Có những lần 2h, 3h sáng cán bộ trạm y tế gọi, tôi cũng bật dậy để lái xe đi, với tâm niệm lái xe thật nhanh, thật an toàn đến bệnh viện để bảo đảm sức khỏe cho người bệnh. Khi chở bệnh nhân đến bệnh viện được kịp thời lúc đó tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Tôi thấy được thêm nhiều động lực để làm nhiều việc ý nghĩa cho xã hội”, Bùi Duy Khanh kể lại.

Với vai trò Bí thư Đoàn phường, Bùi Duy Khanh luôn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác, như: Xây dựng các kế hoạch vận động xã hội hóa để tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ... Cùng với đó, Khanh còn vận động xã hội hóa được hơn 90 triệu đồng để thực hiện sân chơi thiếu nhi tại Công viên Tuổi thơ Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Bản thân anh luôn đi đầu, gương mẫu trong mọi việc được giao về công tác Đoàn và nhiệm vụ chính trị tại địa phương, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong công tác Đoàn, Khanh luôn là thủ lĩnh dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm; tích cực, xung kích, tình nguyện đảm nhận những khâu khó, việc mới tại địa phương để các đoàn viên, thanh niên của phường thực hiện làm theo.

Nêu gương mỗi ngày

“Học tập và làm theo Bác về sự hy sinh, tôi đã tuyên truyền vận động hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Bản thân tôi trực tiếp hiến máu nhân đạo 17 lần và sẽ tiếp tục thực hiện khi còn đủ sức khỏe. Trong công tác luôn chịu sự thiệt thòi về mình, xác định sẽ luôn cống hiến, phấn đấu vì lý tưởng Bác Hồ vĩ đại đã lựa chọn, đồng thời tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đoàn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023”, Bùi Duy Khanh chia sẻ.

Qua công tác Đoàn thanh niên, học ở Bác tinh thần học tập, phấn đấu kiên trì, không mệt mỏi, quyết tâm thực hiện cho bằng được mục tiêu đặt ra, Bùi Duy Khanh luôn tu dưỡng, nêu cao tinh thần học hỏi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; đồng thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, thanh niên.

“Việc học tập sẽ giúp cho tôi mở rộng tầm nhìn, mở rộng kiến thức về mọi mặt. Nếu không học tập, không tự học tự rèn thì mình sẽ tụt hậu với mọi người. Là một người thủ lĩnh Đoàn, tôi luôn bám sát sự chỉ đạo của Quận đoàn cũng như lãnh đạo Đảng ủy - UBND phường. Từ việc học tập và phấn đấu kiên trì, Đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu và các phong trào đã đề ra”, Bùi Duy Khanh cho biết.

Đánh giá cao vai trò tiên phong, gương mẫu của Bùi Duy Khanh, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang cho biết, thời gian qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường Hoàng Liệt rất sôi nổi, hiệu quả với nhiều phong trào ý nghĩa, lan tỏa trong cộng đồng và được đánh giá cao. Để đạt được kết quả trên phải kể đến vai trò gương mẫu của đồng chí Bí thư Đoàn phường Bùi Duy Khanh. Trong đó, anh luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong mọi hoạt động hằng ngày để nêu gương cho các đoàn viên khác làm theo.

Với những nỗ lực không ngừng thời gian qua, Bùi Duy Khanh vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý, như: Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố giai đoạn 2021-2023; được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020, 2022; Thành đoàn Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đề án “Tuổi trẻ Thủ đô tham gia tuyên truyền, giữ gìn an toàn giao thông” trong giai đoạn 2017-2022 và thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Đoàn phường tích cực làm theo lời Bác dạy